Một công tố viên hôm 30/7 cho biết: một nhân viên của United Airlines và vị hôn thê của anh ta bị cho là đã trộm hành lý của các nạn nhân trong vụ máy bay Asiana và đem một số món đồ bên trong đi bán.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}
Hành khách vội vã chạy khỏi chiếc máy bay đang bốc cháy.

Hai kẻ tình nghi - Sean Crudup, một đại diện chăm sóc khách hàng Hãng hành không Mỹ và Raychas Thomas, vợ chưa cưới của anh ta - đã bị bắt trong lúc chuẩn bị lên máy bay tới Hawaii, Văn phòng chưởng lý hạt San Mateo thông báo trong một thông cáo báo chí.

Cả hai đều được tại ngoại.

Chiếc máy bay 214 chở hơn 300 người của hãng hàng không Asiana đã gặp nạn trong lúc hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế San Francisco hôm 6/7. Hai người đã tử vong ngay lập tức sau khi chiếc Boeing 777 gãy đuôi, bổ nhào và bốc cháy. Một nạn nhân khác đã qua đời 6 ngày sau đó.

Các hoạt động tại sân bay đã phải tạm ngừng trong vài giờ đồng hồ sau vụ tai nạn. Một số máy bay đến đã phải đi chệch hướng tới các sân bay khác tại California.

Hành lý của hành khách đôi khi tới San Francisco trước khi họ tới và được đưa tới băng chuyền hành lý.

Camera giám sát cho thấy Crudup đang lấy trộm những chiếc vali rồi đưa cho vị hôn thê của mình và một người phụ nữ khác, văn phòng công tố viên cho biết.

Thomas đã đem những bộ đồ đắt tiền trong đó tới một cửa hàng ở Nordstrom tại Pleasanton, bang California để đổi lấy số tiền 5.000 USD.

Theo các nhà chức trách, tài sản của nhiều nạn nhân cũng được tìm thấy trong quá trình khám xét nhà của Crudup và Thomas.

Crudup và Thomas có thể phạt tối đa 4 năm 4 tháng tù giam vì tội danh ăn trộm.

Trao đổi với phóng viên CNN hôm 30/7, Hãng hàng không Mỹ cho biết họ sẽ "không dung thứ cho bất cứ hành vi trộm cắp nào".

"Chúng tôi đã giúp đỡ Sở cảnh sát San Francisco điều tra vụ này," hãng hàng không cho biết đồng thời nói rằng đã sa thải Crudup.

Sầm Hoa (Theo CNN)