Cảnh sát tại Trung Quốc đã giải cứu thành công một bé trai bị bác sĩ khoa sản bắt cóc và đem bán.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Cậu bé đã được tìm thấy tại tỉnh Hà Nam sau gần một tháng mất tích.

Theo Tân Hoa Xã, cậu bé sinh ra tại Bệnh viện Chăm sóc sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Fuping, tỉnh Thiểm Tây vào hôm 16/7.

Một bác sĩ khoa sản họ Zhang đã nói với cha mẹ đứa trẻ rằng con họ bị bệnh bẩm sinh và cần được chăm sóc đặc biệt, sau đó thuyết phục họ tin tưởng để giao con cho cô ta chăm sóc.

Ngày 17/7, Zhang đã bán bé trai này với giá 21.600 NDT (3.500 USD) cho Pan và Cui, những người bán đứa bé cho một người mua khác với giá 30.000 NDT (4.850 USD).

Cha mẹ đứa trẻ đã tới trình báo cảnh sát vào hôm 20/7 sau khi nghi ngờ con mình đã bị bắt cóc.

Cậu bé được tìm thấy tại Anyang, tỉnh Hà Nam vào hôm Chủ nhật (4/8), cảnh sát cho biết.

Wang Li, giám đốc Bệnh viện Chăm sóc sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Fuping cùng hai phó giám đốc đã bị sa thải trong khi chờ đợi điều tra kỹ lưỡng hơn, China Daily đưa tin.

Ba nghi can, nữ bác sĩ sản khoa, một người đàn ông và một người phụ nữ bị nghi ngờ bắt cóc và buôn bán trẻ em tới từ tỉnh Thiểm Tây, cũng đã bị bắt.

Sau khi vụ việc trên được đưa ra ánh sáng, báo chí địa phương đưa tin một số gia đình cũng đã báo cáo về những trường hợp tương tự.

Ít nhất 3 gia đình tố cáo Zhang đã bắt cóc những đứa trẻ mới chào đời tại bệnh viện vào năm 2006 và năm 2007. Cô ta cũng nói với họ rằng những đứa bé này bị mắc bệnh bẩm sinh và cần được điều trị đặc biệt.

China News Service trích lời một quan chức giấu tên cho biết điều tra ban đầu của cảnh sát cho thấy ít nhất 7 trường hợp tương tự đã xảy ra tại bệnh viện này.

Cảnh sát cũng nói rằng họ sẽ điều tra xem liệu Zhang có bắt cóc và đem bán những đứa trẻ khác hay không.

Sầm Hoa (Theo BBC/Sina)