Một trung tâm mua sắm hiện đại mới tại Bình Nhưỡng đã cho phép tầng lớp ưu tú của quốc gia này tiếp cận với các mặt hàng xa xỉ của phương Tây.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và vợ Ri Sol-ju đã tới thăm trung tâm trước lễ khai trương vào cuối tháng Tư vừa qua.

Trung tâm mua sắm Haedanghwa không chỉ bán các nhãn hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc như Laneige và Kerasys mà còn bán những dòng sản phẩm cao cấp khác như Chanel, Lancome, L'Oreal's và SK-II. Những trang sức đắt đỏ của Cartier và Sawrovski hay đồng hồ Rolex, Omega và quần áo của các nhà thiết kế Ý cũng được bày bán tại trung tâm này. Được biết, một bộ quần áo nhập khẩu tại đây có giá khoảng 500-700 USD.

Ngoài ra, bên trong Haedanghwa còn có nhà hàng, phòng karaoke, tiệm massage, quán cafe, hiệu cắt tóc, phòng tập thể dục...

{keywords} 

Cho tới đầu những năm 2000, tất cả các mặt hàng cao cấp bị cấm tại Triều Tiên theo lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, giờ đây người Triều Tiên nói rằng những nơi dành cho người giàu như vậy không chỉ được xây dựng tại Bình Nhưỡng mà còn xuất hiện tại các khu vực khác của Triều Tiên.

Các câu lạc bộ thể dục đã mọc lên như nấm cách đây một vài năm trong khi chuỗi đồ ăn nhanh KFC đã mở chi nhánh tại Bình Nhưỡng. Coca Cola cũng được bày bán tại các cửa hàng chấp nhận ngoại tệ.

Thậm chí vàng còn được mua và bán tại chợ đen, một người dân Triều Tiên cho biết, một dấu hiệu rõ ràng về xuất hiện của tầng lớp mới giàu, mặc dù điều này là phạm pháp và người vi phạm có thể bị xử bắn nếu bị bắt gặp.

{keywords} 

Không lâu sau khi lên thay cha cầm quyền, nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong -un đã nỗ lực xây dựng hình ảnh một đất nước Triều Tiên hiện đại hơn. Ông đã bãi bỏ lệnh cấm người dân sử dụng các món ăn phương Tây trước đây như pizza, khoai tây chiên hay bánh hamburger. Chính sách của Kim Jong-un cũng bao gồm việc phổ biến điện thoại di động và cho phép phụ nữ được mặc quần, đeo khuyên tai và đi giày cao gót ở nơi công cộng.

Sầm Hoa (Theo Sina)