Liệu có phải chiến dịch tiết kiệm điện của chính phủ Hàn Quốc, gồm cả những biện pháp mạnh như tắt điều hòa tại 19.000 tổ chức công, là nguyên nhân dẫn tới sự gia tăng của "quần tủ lạnh"?

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Như phần còn lại của Đông Á, Hàn Quốc đang phải chịu một đợt nóng khủng khiếp với nhiệt độ luôn ở mức cao kỷ lục. Nước này gần như mất điện vào hôm 12/8 khi nhu cầu về điện chạm mức kỷ lục và người Hàn đang cố càng làm mát người càng tốt.

Để chống chọi với cái nóng, xu hướng thời trang mới nhất của nước này dựa trên chức năng làm mát. Loại quần mốt nhất tại Hàn Quốc hiện giờ là "quần tủ lạnh", loại trang phục mà mọi cô gái ở Seoul và Busan diện trong mùa hè năm nay.

Làm từ loại vải polyester không nhăn, quần tủ lạnh đã mau chóng rời khỏi các kệ để hàng ở các trung tâm mua sắm lẫn cửa hàng trên mạng khi nhiệt độ tăng.

"Xu hướng mặc quần tủ lạnh khởi phát từ mùa hè năm ngoái và tới hè năm nay, khoảng 70% doanh thu bán của chúng tôi là từ quần tủ lạnh", Seung-won Lee, một đại diện của siêu thị bán quần và legging trên mạng lớn nhất Hàn Quốc là Coco Marlene cho biết.

Theo Lee, 1/3 doanh thu bán của siêu thị, trên tổng doanh thu 5-6 triệu USD/năm, là do việc bán quần tủ lạnh đem lại. Điều này khiến siêu thị Coco Marlene được xếp hạng số 1 trên trang mua sắm trên mạng lớn nhất Hàn là Naver.

Quần tủ lạnh hiện vẫn là một trong số những món hàng được tìm kiếm nhiều nhất ở hầu hết các web mua bán hàng hóa trên mạng.

Báo địa phương JoongAng Daily đưa tin, so với hè năm ngoái, số lượng quần tủ lạnh bán được tăng 95% trên Auction trong khi loại quần rộng thùng thình tăng lượng bán là 57% trên GMarket. Auction và GMarket là các siêu thị bán hàng trên mạng.

"Tôi bắt đầu mặc quần tủ lạnh vào hè năm ngoái và năm nay tôi vẫn mặc, lý do mà tôi rất thích loại quần này là vì chất liệu nhẹ, nên vẫn có thể mặc quần dài trong thời tiết nắng nóng", Suzy Kim, 30 tuổi, cho biết. "Quần này thoáng và không dính vào người".

Quần tủ lạnh giá rất rẻ, chỉ từ 4,50 USD cho một màu đen hoặc trắng, và các màu khác có giá từ 6-36 USD.

  • Hoài Linh (Theo CNN)