Các quan chức quốc phòng đã buộc tội một nhóm quân nhân Israel vì tham dự một buổi tiệc cưới tại Hebron (Palestine) trong lúc đi tuần tra tại thành phố nằm ở phía nam Bờ Tây này.

TIN BÀI KHÁC:


Các quân nhân tới từ lữ đoàn Givati của quân đội Israel đã tham gia một buổi tiệc cưới tại thành phố của người Palestine ở phía nam Bờ Tây và bị bắt gặp đang hòa mình theo điệu nhạc Gangnam style.

Trong bộ quân phục và vẫn mang vũ khí bên mình, một binh lính đã được một người tham dự kiệu trên vai trong lúc đám đông lắc lư theo điệu nhạc. Hình ảnh được ghi lại vào hôm thứ Tư (28/8) được đưa trên kênh 2 TV của Israel, theo tờ Jerusalem Post.

Sau khi giao lưu một cách thân thiện với người dân Palestine, các binh lính Israel lặng lẽ rời đi, theo truyền thông địa phương. Tuy nhiên hiện họ đang bị điều tra vì "đặt bản thân vào nguy hiểm không cần thiết".

Thời báo Israel trích một thông báo từ Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) cho biết: "Đây là một tai nạn cực kỳ châm biếm...Các binh sĩ được triệu tập để thẩm vấn, và chỉ huy của lữ đoàn, tiểu đoàn đang tiến hành điều tra. Các binh sĩ sẽ bị trừng phạt thích đáng."

Một cựu quân nhân Israel, Seth Freedman, viết trên tờ The Guardian, đã chỉ trích IDF vì lên án các binh sĩ và ca ngợi cách nhìn nhận nhân văn của những người tham dự tiệc cưới.

"Gạt những quy tắc của quân đội sang một bên, đoạn băng về màn nhảy trong đám cưới đã thể hiện tính nhân đạo giữa hai chiến tuyến của một cuộc xung đột vô tận, cho thấy rằng không phải tất cả các cuộc gặp gỡ giữa người Israel và Palestine đều kết thúc trong sự cay đắng và chết chóc," Feedman nói thêm.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail/YouTube)