Nhiều người ở vùng Viễn Đông, Nga đã rất sửng sốt khi chứng kiến một vật thể bốc cháy ngoạn mục xuất hiện trên bầu trời Vladivostok. Một số người cho rằng đó là sao băng song các nhà khoa học vẫn còn hoài nghi.



Ảnh và các đoạn phim về cầu lửa được đăng trên mạng đã thổi bùng một cuộc tranh luận trên các mạng xã hội Nga, với nhiều ý kiến về việc cầu lửa đó thực sự là cái gì.

"Tôi đang ngồi trong ô tô. Tôi không kịp chụp ảnh ngay lập tức, vì ban đầu không chú ý lắm. Nó bay mà không có tiếng động gì", một người dùng internet cho biết và kèm thêm một số tấm ảnh về sự kiện trên.

Các nhân chứng cho hay, vào sáng sớm, bầu trời phía trên đảo Russky, vịnh Vladivostok, được thắp sáng bằng một quả cầu lửa, sau đó, chuyển thành vệt cháy trên bầu trời suốt 1,5h sau đó.

Một số hãng tin của Nga đưa tin về "sao băng", xảy ra cách mặt đất 15km. Một số người khác đoán, vật thể đó là máy bay, máy bay không người lái, tàu vũ trụ. Nhà thiên văn học Vladimir Surdin liên kết sự kiện trên với việc phóng rocket Zenit 3SLB từ trung tâm vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan hôm 1/9.

"Bức ảnh cho thấy đó là một vật thể nhân tạo", Surdin, thuộc viện Thiên văn học Stenberg ở Moscow nói. "Nó di chuyển từ tây sang đông và có thể chứng kiến việc đó khoảng 20 phút sau khi rocket được phóng".

Những đồn đoán về vật thể trên là sao băng ngày càng nhiều hơn vì giới truyền thông quốc tế đang tập trung vào việc một sao băng vừa nổ gần Chelyabinsk, ở vùng Urals của Nga hồi tháng 2. Vào dịp đó, sóng tác động của vụ nổ đã làm hư hại một số tòa nhà và thổi bay hàng nghìn cửa sổ trong thời tiết mùa đông lạnh giá. Một trong những mảnh sao băng vỡ đã rơi xuống gần Chebarkul và tạo ra một cái hố có đường kính 6m.

  • Hoài Linh (Theo Rian)