Cung cấp cho căn cứ lớn nhất của quân đội Anh một triệu lít dầu diesel...và 7,5 tấn khoai tây! Một cuộc triển lãm mới đã tiết lộ cơn ác mộng hậu cần cho các chiến dịch quân sự.

Sống thường xuyên dưới hàng loạt mối đe dọa như các cuộc tấn công của quân nổi dậy, bão cát, sức nóng thiêu đốt của sa mạc, cuộc sống ở trại Bastion là một sự tồn tại đầy bất ổn.

Tuy nhiên, có ít nhất một thứ mà các binh sĩ luôn luôn có thể chắc chắn...họ sẽ không bao giờ thiếu khoai tây chiên trong bữa tối.

Một cuộc triển lãm mới đã hé lộ về cuộc sống của những binh sĩ đóng tại căn cứ ở nước ngoài lớn nhất của Anh, được xây dựng từ Thế chiến II. Và để có ý tưởng về những hoạt động duy trì năng lượng cho 28.000 người - trong năm 2011, họ đã ăn hết 7,5 tấn khoai tây chiên mỗi tuần - trọng lượng bằng một chiếc xe buýt hai tầng.

Nói một cách ngắn gọn, trại Bastion nằm ở sa mạc Afghanistan, tồn tại là để hỗ trợ cho các binh sĩ đang chiến đấu ngoài chiến trường.

Từ việc giữ cho hàng nghìn binh sĩ luôn được cung cấp đủ nước trong điều kiện nhiệt độ trên 50 độ C tới sự phức tạp của di chuyển thiết bị, vũ khí và cung ứng hậu cần quanh tỉnh Helmand, triển lãm mới mang tên Câu chuyện Chiến tranh: Cung cấp cho tiền tuyến Afghanistan của bảo tàng IWM London đã đưa người xem vào hậu trường để chứng kiến những thách thức của việc hỗ trợ cho binh sĩ ngoài tiền tuyến.

Binh sĩ thời hiện đại cần nhiều thiết bị và quân trang hơn bao giờ hết.

Đó là công việc của các chuyên gia hậu cần, họ phải làm việc tại một quốc gia nằm giữa đất liền, nắng nóng ngột ngạt, thù địch, lại có cơ sở hạ tầng nghèo nàn và một lịch sử xung đột khó lường. Trong điều kiện như vậy, họ phải đảm bảo các thiết bị chuyên dụng cũng như các nhu yếu phẩm cơ bản như nước, đồ ăn và thư từ từ Anh đến được tay các binh sĩ trên chiến trường.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)