Hải quân Nga cho biết một nhóm tàu chiến của Nga thuộc Hạm đội Thái Bình Dương đang trên đường tới Ấn Độ Dương.

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}
"Sát thủ tàu sân bay", tuần dương hạm tên lửa Varyag của Hạm đội Thái Bình Dương, Nga.

"Tuần dương hạm tên lửa Varyag đang trên đường tới Ấn Độ Dương để tiến hành hoạt động theo kế hoạch từ trước" - nguồn tin từ Hải quân Nga cho biết.

Tuy nhiên, nguồn tin này không loại trừ khả năng tuần dương hạm Varyag có thể tới Địa Trung Hải sau đó để thay phiên cho các tàu chiến đang triển khai tại đây.

Theo người phát ngôn của Hạm đội Thái Bình Dương Roman Martov, tàu Varyag đang được hai tàu khác hộ tống.

Hãng thông tấn Ria Novosti dẫn lời ông Martov cho biết ba tàu này sẽ tới Vịnh Aden.

Cho tới nay, Hải quân Nga sẽ bố trí ít nhất 11 tàu chiến đấu và các tàu trinh sát, tàu hộ tống trong khu vực Địa Trung Hải để 'túc trực' trước tình hình căng thẳng tại Syria.

Trước đó, chỉ huy Hạm đội biển Đen cho biết tàu đổ bộ cỡ lớn Yamal sẽ xuất phát từ cảng Sevastopol, Ukraina vào cuối tháng này để gia nhập hạm đội 10 tàu chiến đấu của Nga hiện đang triển khai tại vùng biển Địa Trung Hải, áp sát Syria.

Hiện tại, Nga đang có 10 tàu chiến đấu trong khu vực, trong đó gồm có tàu đổ bộ cỡ lớn 'Aleksandr Shabalin’, ‘Đô đốc Nevelskoy’, ‘Peresvet’, ‘Novocherkassk’, ‘Minsk’ và ‘Nikolay Fylchenkov’; tàu chống ngầm cỡ lớn ‘Đô đốc Panteleyev’; khinh hạm ‘Neustrashimy’; tàu tuần tra hộ tống ‘Smetlivy’ và tuần dương hạm tên lửa ‘Moskva’.

Ngoài các tàu chiến của Nga, trong khu vực này còn có các hàng không mẫu hạm của Mỹ như tổ hợp chiến đấu 'Nimitz' và 'Harry S. Truman', tuần dương trang bị tên lửa dẫn đường 'Gettysburg' và 'San Jacinto' và rất nhiều tàu chiến khác của Mỹ.

Ngoài ra, Pháp còn góp mặt tại Địa Trung Hải với tàu khu trục nhỏ 'Chevalier Paul' chuyên chống tên lửa.

Lê Thu (theo RIA/Xinhua)