Huffingtonpost đưa tin, thông tin mới về hồ sơ điều trị của cơ phó Germanwings Andreas Lubitz đã được công bố.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Der Spiegel, Lubitz đã được điều trị bởi ít nhất 5 bác sĩ, trong đó có các bác sĩ chuyên khoa tâm lý và thần kinh.

Một điều tra viên cho biết: “Đó là một số lượng bác sĩ đáng kinh ngạc đối với một người trẻ tuổi như anh ta. Hồ sơ y tế của viên phi công đã được đảm bảo bởi 5 bác sĩ”.

{keywords}
Cơ phó Germanwings Andreas Lubitz. (Ảnh: Getty Images)

Các báo cáo thu được bởi Der Spiegel đã bổ sung thêm cho việc điều tra nguyên nhân dẫn đến tai nạn máy bay thảm khốc khiến 150 người thiệt mạng.

Mới đây, kết quả điều tra dữ liệu hộp đen thứ 2 cho thấy cơ phó đã có chủ ý điều khiển máy bay ở chế độ bay tự động và tăng tốc trong lúc máy bay lao xuống dãy núi Alps ở Pháp. 

Trước đó, đoạn ghi âm hội thoại thu được từ hộp đen thứ nhất cũng cho thấy cơ phó đã cố tình dụ cơ trưởng ra ngoài, sau đó khóa cửa buồng lái và bình tĩnh lái chiếc Airbus A320 đâm vào núi.

Theo các nhà điều tra, cơ phó Andreas Lubitz từng dành nhiều ngày nghiên cứu cách tự sát và hệ thống an ninh buồng lái trên mạng trước khi gây ra tai nạn thảm khốc.

Andreas Lubitz cũng được cho là đã cố tình giấu giếm tình trạng sức khỏe với cả hãng hàng không và các bác sĩ, khi nói dối trong các cuộc điều trị rằng mình đang nghỉ phép nhưng thật ra vẫn đều đặn tham gia các chuyến bay.

Ngoài ra, Dailymail dẫn tin từ trang báo Đức Bild, kết quả điều tra máy tính bảng cá nhân tại nhà riêng cho thấy cơ phó thường tìm kiếm thông tin về tự tử trên mạng với biệt danh “Skydevi” – “ác quỷ bầu trời”. Trong số các từ khóa quen thuộc được Lubizt tìm kiếm có tên các căn bệnh về tâm lý như “hưng cảm” và “rối loạn lưỡng cực”.

Lan Phương