Một bé gái 12 tuổi người Israel bị mắc kẹt trong nhà tắm và thiệt mạng, trong khi 100 du khách khác và các thủy thủ được cứu thoát khỏi vụ hỏa hoạn trên tàu Ao Nang Pricess 5 ở ngoài khơi thị trấn Krabi, miền nam Thái Lan.

TIN BÀI KHÁC:


“Cô bé đã bị ngạt thở tới chết khi ngọn lửa lan tới gần”, tờ BangkokPost trích lời nhân viên cứu hộ Nati Hadad.

{keywords}
 

Cảnh sát trưởng Sutthiwat Aunsiam tại đồn Muang Krabi nói với Đài Phát thanh Jor Sor 100 rằng, các đơn vị cứu hộ đã tìm kiếm cô bé trong nhà vệ sinh gần phòng kỹ thuật, nhưng sức nóng của ngọn lửa đã ngăn họ tiếp cận gần hơn.

Ông cũng dẫn lời ông Wirat Jittaraporn - Thuyền trưởng tàu Ao Nang Pricess 5 cho biết, khi con tàu đã đi cách bờ biển Railay khoảng 7,8km thì có một tiếng nổ phát ra từ phòng kỹ thuật. Vụ việc xảy ra vào khoảng 3h30 chiều 8/4 (giờ địa phương).

{keywords}
 

Thuyền trưởng lập tức yêu cầu mọi người mặc áo phao cứu hộ và chuẩn bị rời khỏi tàu. Ngọn lửa nhanh chóng thiêu cháy con tàu trước khi nó chìm xuống ngoài khơi bãi biển Noppharat Thara của Krabi.

Một tàu đánh cá gần đó đã kịp thời tới trợ giúp và hầu hết hành khách trên tàu đã được cứu sống, trừ bé gái người Israel.

{keywords}
 

Hành khách Panupon Rattanakornpanya (44 tuổi) kể lại với trang Thai Rath Online rằng các thủy thủ đã thông báo với gia đình anh về đám cháy và yêu cầu mọi người tập trung trên boong tàu.

“Ngọn lửa sau đó đã trở nên dữ dội hơn. Mọi người đều hoảng sợ. Một số người khóc. Nhiều người mặc áo phao và chuyển chúng cho những người khác, trước khi chúng tôi nhảy xuống biển”, anh kể lại.

Songpol cũng cho biết, con tàu đã được trang bị thiết bị cứu hỏa, “nhưng trong trường hợp này, các thủy thủ đã không thể kiểm soát ngọn lửa và việc này cần được điều tra lại”.

Con tàu chìm do công ty du lịch Ao Nang Travel&Tour vận hành.

Sầm Hoa