George Maat, chuyên gia pháp y hỗ trợ công tác nhận dạng các nạn nhân trong vụ rơi máy bay MH17, đã bị sa thải sau khi vô tình để lộ ảnh về các mảnh thi thể trong một bài giảng của mình, Chính phủ Hà Lan hôm 23/4 cho biết.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn máy bay MH17 tại làng Hrabove (Grabovo), khu vực Donetsk. (Ảnh: Reuters)

"Chúng tôi đã ngừng hợp tác với George Maat", tờ Guardian dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Ard van der Steur nói với các nhà lập pháp tại Quốc hội.

Trước đó, Bộ Tư pháp Hà Lan đã miêu tả bài giảng của Maat, một nhà nhân chủng học tại Đại học Leiden, thành phố Maastricht là "hoàn toàn không phù hợp".

Các phóng viên của Đài truyền hình tư RTL Nieuws đã có mặt và đưa tin đầu tiên về bài giảng, do một hiệp hội sinh viên y khoa tổ chức, trong đó Maat công khai ảnh các mảnh thi thể của các nạn nhân và giải thích các yếu tố của quá trình nhận dạng.

Thomas Aling, phát ngôn viên của Đội Điều tra pháp y Hà Lan (LTFO), cho biết Maat đã bị đình chỉ công tác trong khi các cáo buộc chống lại ông đang được điều tra.

"Có vẻ như ông ấy đã để lộ các bức ảnh vốn không được phép trình chiếu trong một cuộc họp công khai", Aling nói.

Maat cũng bị cáo buộc đưa ra những bình luận không đúng và không thuộc chuyên môn của mình như về nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay, phát ngôn viên của LTFO cho biết thêm.

Toàn bộ 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã thiệt mạng, khi chiếc máy bay này bị rơi ở đông Ukraina hồi tháng 7 năm 2014.

Sầm Hoa