Theo một ước tính, kỳ nghỉ của gia đình Tổng thống Barack Obama ở Hawaii đã tiêu tốn ít nhất 1,5 triệu USD trong lúc toàn nước Mỹ đang chật vật vì bão.  
TIN LIÊN QUAN:

Tổng thống Barack Obama chơi golf trong kỳ nghỉ Giáng sinh tại Kailua, Haiwaii. (Ảnh: Reuters)

Trong một tuyên bố mới đây của Nhà Trắng, ông Obama đã quyết định nghỉ thêm một ngày tại Hawaii để tránh giá rét hoành hành tại Washington.

Số tiền trên, theo ước tính của tờ Phóng viên Hawaii, bao gồm 63.000 USD cho tiền vé của bà Michelle và hai con gái, 16.800 USD tiền phòng cho các nhân viên mật vụ, 1 triệu USD chi phí cho việc đi lại của riêng Tổng thống trên chiếc Không lực 1, 134.400 USD cho 24 nhân viên Nhà Trắng ở khách sạn Moana với giá 400 USD/ngày.

Đó là chưa kể 250.000 USD tiền làm ngoài giờ của cảnh sát và 10.000 USD tiền trực cho một xe cấp cứu địa phương đi kèm đoàn hộ tống.

Theo Phóng viên Hawaii, tổng số tiền có thể còn cao hơn vì họ không liệt kê các chi phí phụ như tiền ăn của nhân viên, tiền thuê xe cho đội ngũ Nhà Trắng và tiền giám sát an ninh trước khi Tổng thống đi nghỉ.

Báo này gợi ý, chi phí này hoàn toàn có thể rút xuống được. Theo đó, Tổng thống có thể nghỉ tại một căn cứ quân sự thay vì một biệt thự xa xỉ mà ông thuê với giá 3.500 USD/ngày. Obama tự trả tiền thuê.

"Gia đình Tổng thống cũng có thể chọn một nơi an toàn hơn và đỡ tốn kém hơn, chẳng hạn như một ngôi nhà bãi biển ở Căn cứ Không lực của Quân đoàn Lính thủy đánh bộ vịnh Kaneohe, chỉ cách nơi họ đang nghỉ hai phút lái xe", tờ báo trên viết.

Nhà Trắng khẳng định chi phí đi nghỉ của Tổng thống Obama tương đương với các tổng thống tiền nhiệm.

Thanh Hảo (Theo Telegraph)