SỰ KIỆN

Cuộc chiến bản quyền tin tức giữa Facebook và Autralia

Quốc hội Australia soạn thảo dự luật mới, buộc những hãng công nghệ lớn như Google, Facebook trả tiền tin tức cho các nhà xuất bản. Facebook đáp trả bằng việc chặn mọi nguồn tin tức của báo chí Úc trên nền tảng mạng xã hội này. 

Mỹ cấp tốc soạn luật hỗ trợ báo chí đàm phán với Facebook, Google

Dự luật hỗ trợ báo chí của Mỹ xuất hiện vào thời điểm căng thẳng leo thang giữa Australia với Facebook. "Nếu nhìn vào các báo quy mô nhỏ, cách duy nhất để có hợp đồng hợp lý là cùng hành động", CEO của News Media Alliance bình luận.

Facebook quyết định gây sốc toàn cầu, 3 ông trùm công nghệ Mỹ ra điều trần

Facebook ra quyết định gây sốc toàn cầu; Ba ông trùm công nghệ Mỹ tiếp tục ra điều trần; Ngôi sao mới của mạng xã hội;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Nước lớn ủng hộ Australia trong cuộc chiến với Facebook

Mỹ, Canada, Anh và Ấn Độ đã lên tiếng ủng hộ Australia trong cuộc đối đầu với gã khổng lồ công nghệ Facebook. Các nhà phân tích cảnh báo chiến lược cứng rắn của Facebook có thể gây tác dụng ngược.

Australia kêu gọi chung tay chống lại sự 'bắt nạt' của Facebook

Thủ tướng Australia sẽ khởi động một chiến dịch kêu gọi các nhà lãnh đạo toàn cầu chung tay chống lại hành vi ngăn chặn tin tức của các hãng truyền thông nội địa Australia xuất hiện trên Facebook.

Canada cũng sẽ buộc Facebook trả tiền tin tức cho báo chí

Thủ tướng Australia Scott Morrison thề tiếp tục quy định buộc Facebook trả tiền tin tức sau khi mạng xã hội này ‘thanh trừng’ tất cả báo chí trong nước. Canada cũng tuyên bố sẽ là nước tiếp theo áp dụng quy định tương tự với Facebook.

Facebook sẽ gánh hậu quả nặng nề sau vụ “trả đũa” truyền thông Australia

Sau dự luật đầu tiên về tin tức trên nền tảng Internet của Australia, gã khổng lồ MXH đã phong tỏa các phương tiện truyền thông của nước này khiến chính quyền địa phương và cơ quan lập pháp tức giận.  

Bảng tin Facebook thay đổi thế nào từ hôm nay?

Quyết định cấm người dùng Australia xem và chia sẻ tin tức của Facebook ảnh hưởng tới người dùng toàn cầu.  

'Australia sẽ không bị đe dọa bởi sự bắt nạt của Facebook'

Thủ tướng Australia Scott Morrison cho rằng: “Hành động hủy kết bạn với Australia của Facebook ngày hôm nay, cắt đứt các dịch vụ thông tin thiết yếu về y tế và dịch vụ khẩn cấp, là một sự ngạo mạn".

Facebook bị đe dọa tẩy chay sau quyết định gây sốc toàn cầu

Quyết định cấm người dùng Australia xem và chia sẻ tin tức của Facebook đã tạo ra cú sốc toàn cầu.