- Sau 5 ngày tiêm filler, mũi M. sưng nề, các ổ mủ lan rộng khắp đỉnh mũi và sống mũi, chảy dịch.

TS Phạm Cao Kiêm, Trưởng khoa Phẫu thuật và Tạo hình phục hồi chức năng, BV Da liễu TƯ chiều nay cho biết, bệnh nhân Đoàn Thị M. (23 tuổi, Phú Thọ) vừa nhập viện do biến chứng nặng sau tiêm chất làm đầy - filler.

Cách đây 5 ngày, M. tiêm filler nâng mũi tại một spa làm đẹp ở quận Đống Đa, Hà Nội. Sau tiêm 1 ngày, trên mũi có tụ bầm tím, sau đó chuyển đau nhức. Khi quay lại spa, bệnh nhân được tiêm thêm mũi Hyalurolidase giúp mũi giảm đỏ. 

{keywords}
Mũi M. sưng nề với các ổ mủ rộng khắp


Tuy nhiên, đến ngày thứ 3, tình trạng sưng nề ngày càng nặng, hình thành nhiều ổ mủ trắng mũi và tiết dịch.

Tại BV Da liễu TƯ, các bác sĩ kết luận, toàn bộ tháp mũi bệnh nhân bị sưng nề, nhiều ổ mủ lan rộng đỉnh mũi và sống mũi, sống mũi đỏ, tiết dịch.

TS Kiêm cho biết, BV vẫn thường xuyên điều trị các ca tai biến sau tiêm chất làm đầy vùng mũi, cằm, môi. Với những ca đến sớm, điều trị thường mang lại hiệu quả cao, bệnh nhân không để lại sẹo.

Tuy nhiên với trường hợp bệnh nhân M., rất khó tiên lượng bởi chất làm đầy đã xâm nhập vào mạch máu, phá huỷ tế bào nên việc điều trị sẽ khó khăn hơn nhiều và nguy cơ cao để lại sẹo.

Theo TS Kiêm, khi tiêm filler vào bất cứ bộ phận nào đều có thể gây biến chứng, tuỳ thuộc cơ địa bệnh nhân và tay nghề bác sĩ.

Nếu bác sĩ có tay nghề cao, khả năng bị biến chứng rất ít, nhưng nếu tiêm vào mạch máu, filler sẽ theo mạch máu di chuyển và xâm nhập đến các bộ phận khác rất nhanh, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, có thể mất mũi hoặc mũi không trở lại bình thường nếu bị hoại tử.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại filler được quảng cáo với nhiều mức giá khác nhau với ưu điểm hiệu quả làm đẹp tức thì, không cần phẫu thuật, không mất thời gian thực hiện (chỉ khoảng 5 phút), bệnh nhân không phải chăm sóc sau phẫu thuật.

Tuy nhiên để tiêm filler, phải là bác sĩ thẩm mỹ được đào tạo về filler và được cấp chứng chỉ hành nghề. Trong khi đó, phần lớn các ca tai biến sau tiêm chất làm đầy đều tiêm tại các spa, cơ sở thẩm mỹ.

Suýt mất mũi vì tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc

Suýt mất mũi vì tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc

Sau khi tiêm tiêm chất làm đầy (filler) nâng mũi ở 1 spa, cô gái bị nhiễm trùng nặng, sưng nề vùng mũi và lan sang 2 mắt.

Nâng mũi giá rẻ ở spa, cô gái bị silicon đâm lòi sống mũi

Nâng mũi giá rẻ ở spa, cô gái bị silicon đâm lòi sống mũi

Tới một tiệm spa nâng mũi với giá 300 nghìn đồng, cô gái phải chi ra số tiền hơn 8 triệu đồng để chữa biến chứng silicon đâm lòi sống mũi.

Nâng mũi xong xanh lét, bác sĩ tá hoả gắp ra cả đống chỉ

Nâng mũi xong xanh lét, bác sĩ tá hoả gắp ra cả đống chỉ

Sau nâng mũi, phần da chuyển sang màu xanh lam. Khi mở ra, bác sĩ gắp ra hàng trăm sợi chỉ nilon màu xanh đan chặt bên trong.

Mũi nữ diễn viên thủng nhiều lỗ sau 2 tháng cấy chỉ nâng mũi

Mũi nữ diễn viên thủng nhiều lỗ sau 2 tháng cấy chỉ nâng mũi

Sau khi nâng mũi bằng chỉ giá rẻ, nữ diễn viên 22 tuổi bị hoại tử vùng mũi, phải cầu cứu bác sĩ.

Sau 2 năm thiếu nữ nâng mũi, BS kinh ngạc gắp ra cục gạc

Sau 2 năm thiếu nữ nâng mũi, BS kinh ngạc gắp ra cục gạc

3 tuần sau nâng mũi, cô gái liên tục bị chảy dịch, sau đó sưng nề kéo dài suốt 2 năm không tìm ra nguyên nhân.

Thúy Hạnh