Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM xác nhận vào sáng 15/10, có một nữ bệnh nhân tử vong sau khi thực thực hiện thủ thuật thẩm mỹ tại một cơ sở tư nhân ở quận 3, TP.HCM. Bệnh nhân được xác định là bà C.T.L (59 tuổi, ngụ TP.HCM).

Trước đó, ngày 11/10, bệnh nhân  đến BV Thẩm mỹ Kangnam (quận 3, TP.HCM) để thực hiện căng da mặt và có tiền sử bơm silicon hai bên má.

Sau khi thực hiện căn da mặt, sức khỏe bà L vẫn bình thường cho đến 21 giờ cùng ngày bắt đầu khó thở, tím tái. Thẩm mỹ viện đã nhờ Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM hỗ trợ và chuyển sang khoa Hồi sức cấp cứu BV Chợ Rẫy. Lúc này, bệnh nhân rơi vào tình trạng nặng, mất hết phản xạ, da nổi bông tím toàn thân, thở máy, ngưng tim.

{keywords}

Chánh văn phòng Sở Y tế, TP.HCM Nguyễn Huỳnh Mai xác nhận có thông tin vụ việc và cơ quan chức năng đang thanh tra để đưa ra kết luận sớm nhất vụ việc tại Thẩm mỹ viện Kangnam.Ảnh: TL

Khi chuyển đến BV Chợ Rẫy, bệnh nhân nhập Khoa Hồi Sức cấp cứu và được bác sĩ cho dùng vận mạch liều cao, tích cực điều trị. Song, đến tơi 14/10, bệnh nhân đã tử vong. Bác sĩ điều trị xác định nguyên nhân ban đầu có thể do bệnh nhân sốc thuốc.

Sở Y tế TP.HCM hiện đang phối hợp với Phòng Y tế Quận 3, BV Chợ rẫy và một số đơn vị liên quan để tìm ra nguyên nhân và kết luận chính thức trường hợp tử vong này.

Phan Nhơn