Bệnh nhân Mai, 55 tuổi ở Long Biên, Hà Nội được chuyển vào BV TƯ Quân đội 108 cấp cứu rạng sáng nay trong tình trạng đau bụng đữ dội vùng thượng vị, buồn nôn.

Theo lời kể của bệnh nhân, sáng ngày 10/6, bà ăn bún sườn nhanh nên không may nuốt phải mảnh xương. Đến tối cùng ngày, bà thấy đau bụng ngày càng tăng nên được đưa vào BV.

{keywords}
Mảnh xương gây vết thủng khá lớn cho ruột non 


Qua chụp cắt lớp vi tính, bác sĩ chẩn đoán có dị vật trong lòng ruột non, nghi do mảnh xương. Sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ khoa Phẫu thuật ống tiêu hoá nội soi lấy dị vật, là mảnh xương dài 5 cm, rộng 1 cm. Phần ruột non bị thủng đã được khâu kín.

BS Phạm Văn Hiệp, khoa Phẫu thuật ống tiêu hóa cho biết, hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định, 2-3 ngày tới có thể ăn uống bình thường.

Qua trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi ăn những thức ăn có nguy cơ mắc xương như xương cá, xương gà, xương lợn, tránh vừa ăn vừa nói chuyện hoặc ăn quá nhanh.

Nếu không may bị hóc xương hoặc dị vật, đau bụng, cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên sâu để kiểm tra. Người dân tuyệt đối không tự lấy dị vật hoặc cố nuốt thêm thức ăn để dị vật trôi xuống.

Thúy Hạnh

Ăn lẩu cá, người phụ nữ Quảng Ninh bị thủng ruột

Ăn lẩu cá, người phụ nữ Quảng Ninh bị thủng ruột

Sau khi ăn lẩu cá, bà Kim thấy bụng chướng, đau xung quanh rốn rồi lan khắp xung quanh, phải nhập viện điều trị.