Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình hôm nay cho biết, sáng cùng ngày, Khoa nhi của bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhi M.H.P.L, 14 ngày tuổi (ở xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh) vào viện trong tình trạng sốt kèm theo bỏng da độ II diện rộng vùng bụng và ngực.

Theo mẹ cháu L., trước đó một ngày cháu bị chướng bụng, nhiều người mách cho gia đình lấy lá trầu không hơ nóng dán lên bụng và ngực nên đã làm theo.

{keywords}

Cháu bé bị bỏng độ II diện rộng vùng bụng và ngực do gia đình lấy lá trầu không hơ nóng đắp vào bụng

Sau khi thực hiện, cháu bé không đỡ mà còn quấy khóc, xuất hiện sốt, da vùng bụng, ngực bị đỏ và phồng rộp nên gia đình cho cháu nhập viện.

Theo bác sĩ Phạm Thị Ngọc Hân, Phụ trách khoa Nhi thì đây là một trường hợp tự chữa bệnh ở nhà theo kinh nghiệm dân gian dẫn đến biến chứng. 

Cháu bị bỏng độ II diện rộng vùng bụng và ngực. “Chúng tôi đã tiến hành hội chẩn và điều trị tích cực cho cháu. Hiện tại, tình trạng cháu đang ổn định”, bác sỹ Hân nói

“Nhiều mẹ trẻ bây giờ vẫn đang lạm dụng các phương pháp chữa bệnh truyền miệng hoặc tự chữa bệnh cho con theo google, không ít trường hợp đã để lại hậu quả nặng nề mà chúng tôi đã gặp. Chính vì vậy, nếu thấy trẻ có dấu hiệu bất thường nên đưa cháu đến khám bác sĩ để phát hiện và điều trị kịp thời, không dùng bất cứ thuốc gì, phương pháp gì khi chưa có ý kiến của bác sĩ”, bác sĩ Hân chia sẻ thêm.

Hải Sâm

Bé 1 tháng tuổi tử vong vì ông nội mớm rượu ngày đầy tháng

Bé 1 tháng tuổi tử vong vì ông nội mớm rượu ngày đầy tháng

Trong ngày đầy tháng, ông nội đã mớm 1 hớp rượu nhỏ cho cháu, chỉ 30 phút sau cậu bé đã ngừng thở.