Ngày 11/6, Bệnh viện đa khoa Trung tâm Tiền Giang cho biết, vừa tiếp nhận trường hợp bé Vĩnh (tên đã đổi, 5 tuổi, ngụ huyện Gò Công Tây) bị chó bécgiê 17kg cắn tróc da đầu, rách mí mắt phải.

{keywords}
Bé trai bị chó cắn tét da đầu. Ảnh: BVCC

Theo đó, bé Vĩnh nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, máu chảy nhiều, có vết thương tróc da vùng đầu, rách mí trên mắt phải, nôn ói nhiều. Gia đình cho biết, bé Vĩnh sang nhà hàng xóm chơi thì bị con chó béc-giê nặng khoảng 17kg tấn công cắn vào vùng đầu.

Mọi người phát hiện đưa bé Vĩnh đi cấp cứu. Đáng nói, con chó cắn bé trai nói trên chưa được chích ngừa dại.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang khuyến cáo người dân không nên tiếp xúc gần với những vật nuôi hung dữ, trong đó có chó vì chúng có khả năng gây ra tổn thương, vết thương cho con người.

Trong gia đình, căn hộ hạn chế nuôi, gần gũi các động vật như chó, mèo… Vì đây cũng chính là nguồn gây ra các loại bệnh dại, giun sán, uốn ván...

Nếu không may bị chó, mèo cắn phải sơ cứu là rửa ngay vết cắn bằng xà phòng hoặc với nước sạch trong vòng 15 phút, sau đó đưa vào bệnh viện gần nhất để cấp cứu. 

Bị 2 con chó lao vào cắn xé, bé trai bị ăn mất 2 tai, nghi vỡ xương sọ

Bị 2 con chó lao vào cắn xé, bé trai bị ăn mất 2 tai, nghi vỡ xương sọ

- Trong lúc chạy trên cánh đồng, cháu T. bị 2 con chó của hàng xóm lao vào tấn công gây lóc da đầu, hở xương sọ, cụt 2 tai.  

Viễn Đông