Marie Trainer, ở bang Ohio của Mỹ cho biết, sau kỳ nghỉ dưỡng trở về nhà, bà được chú chó cưng Alsatian chạy ra đón, phấn khích liếm khắp người, trong đó có một vết xước ở cánh tay.

Ngay ngày hôm sau, bà bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với các dấu hiệu giống như cảm cúm và tình trạng ngày càng tồi tệ. Chồng của bà Marie đã phải đưa bà đến BV cấp cứu trong tình trạng sốt cao li bì, mê man.

{keywords}
Bà Marie phải cắt cụt tứ chi do nhiễm vi khuẩn từ nước dãi của chó cưng


Tại bệnh viện, các bác sĩ kết luận bà bị nhiễm trùng huyết lan đến tất cả các chi khiến chân tay tím đen vì hoại tử, buộc các bác sĩ phải cắt bỏ để bảo toàn tính mạng cho bệnh nhân.

Kết quả cấy máu cho thấy bà bị nhiễm vi khuẩn capnocytophaga, thường có trong nước bọt của chó, mèo.

“Sau 10 ngày hôn mê, mở mắt ra, tôi không biết mình đang ở đâu. Thật khó để chấp nhận và đối diện với sự thật rằng tôi đã bị cắt cụt 2 bàn tay và 2 bàn chân từ gối trở xuống”, bà Marie chia sẻ.

Hiện bà Marie đang phải tập đi lại trên chân giả và tập làm quen với cuộc sống mới không có tay, dù vậy cặp vợ chồng cho biết sẽ vẫn sẽ tiếp tục nuôi chó.

Vi khuẩn apnocytophaga có thể lây truyền từ chó, mèo sang người qua vết cắn, liếm, hoặc thậm chí chỉ cần sống gần với động vật trong thời gian dài.

Với người khoẻ mạnh, vi khuẩn capnocytophaga vô hại, nhưng với những người có hệ miễn dịch kém, chúng sẽ tấn công dữ dội khiến 30% người nhiễm tử vong.

Các triệu chứng thường xuất hiện trong vòng từ 1-8 ngày tiếp xúc nhưng chủ yếu vào ngày thứ 2. Chúng có thể từ các triệu chứng giống cúm đến nhiễm trùng huyết.

Nhiễm trùng thường có thể được điều trị hiệu quả bằng thuốc kháng sinh và được khuyên dùng ít nhất trong 3 tuần. Nhưng cũng có trường hợp nhiễm trùng nặng dẫn đến cắt cụt do hoại tử, đau tim và suy thận.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY:

M.Anh (Theo Metro)

Căn bệnh nhầm tưởng sốt virus giết chết 3 người ở Hà Tĩnh thực chất là bệnh gì?

Căn bệnh nhầm tưởng sốt virus giết chết 3 người ở Hà Tĩnh thực chất là bệnh gì?

- Khi mắc căn bệnh này, 20-50% bệnh nhân sẽ tử vong, trong khi các dấu hiệu sớm của bệnh hết sức mơ hồ và dễ nhầm lẫn.