BV Thanh Nhàn đang điều trị cho bệnh nhân H.T.B., 28 tuổi ở Hà Đông, Hà Nội bị biến chứng sau khi tiêm mỡ tự thân nâng ngực.

Bệnh nhân được chuyển vào cấp cứu rạng sáng 1/10. Bác sĩ nhận định bệnh nhân rối loạn tuần hoàn não, nghi ngộ độc thuốc tê. Hiện sau 2 ngày điều trị theo phác đồ ngộ độc, bệnh nhân đã tỉnh táo nhưng vẫn đang tiếp tục được theo dõi tại khoa Hồi sức ngoại.

Chị B. chia sẻ, dù chưa lập gia đình nhưng chị luôn mặc cảm vì vòng 1 quá nhỏ. Sau khi xem quảng cáo của thẩm mỹ viện T.A trên đường Kim Ngưu về phương pháp nâng ngực bằng cách tiêm mỡ tự thân không đụng dao kéo, chị đã quyết định đến thẩm mỹ viện này để “nâng cấp” vòng 1 vào chiều 30/9. 

{keywords}
Chị B. vẫn đang điều trị tại BV Thanh Nhàn. Ảnh: H.Vân


Chị B. được nhân viên tư vấn cho biết sẽ hút mỡ ở bụng, cánh tay, cho vào máy ly tâm tách mỡ rồi sẽ bơm vào ngực, tiêm xong chị có thể về ngay vì đây chỉ là tiểu phẫu. Tổng chi phí là 22 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau gần 5 giờ (từ 13-17h) thực hiện các thủ thuật nâng ngực, chị B. thấy người mệt, lạnh dần, sau chuyển co giật rồi ngất xỉu. Dù được xử trí tại chỗ nhưng chị B. tiếp tục có giật thêm 2 lần nữa nhưng thẩm mỹ viện vẫn giữ lại để “hồi sức”, đến 1h sáng ngày 1/10, chị B. mới được chuyển vào BV Thanh Nhàn cấp cứu.

Trước đó 1 tuần, BV Thanh Nhàn cũng tiếp nhận 1 trường hợp vào cấp cứu do bị sốc thuốc tê sau khi làm thủ thuật tái tạo thành bụng tại cơ sở thẩm mỹ T.A nói trên. May mắn được cấp cứu kịp thời nên bệnh nhân đã qua khỏi.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong ngày hôm qua, cơ quan liên ngành quận Hai Bà Trưng đã đến kiểm tra cơ sở thẩm mỹ T.A trên đường Kim Ngưu, bước đầu xử phạt hành chính 17,5 triệu đồng do quảng cáo sai phép.

Trong hôm nay, phòng y tế quận tiếp tục làm việc với chủ cơ sở liên quan đến việc cung cấp các dịch vụ y tế tại cơ sở này.

Thúy Hạnh

Cô gái xinh đẹp phải rạch mặt để nặn mủ sau tiêm mỡ tự thân làm đẹp

Cô gái xinh đẹp phải rạch mặt để nặn mủ sau tiêm mỡ tự thân làm đẹp

- Sau 2 mũi tiêm mỡ tự thân vào rãnh cười, mặt của Hoa căng tròn như quả bóng vì nhiễm trùng, xuất hiện chi chít các ổ mủ.