- Hai bệnh nhi ở miền Tây tử vong do mắc phải bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết. 

6 người ở TP.HCM tử vong vì sốt xuất huyết

Quyết định mạo hiểm cứu 2 mẹ con sản phụ mắc sốt xuất huyết

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang hôm nay cho biết, dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Trong đó có 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết và 1 tử vong do tay chân miệng.

Trường hợp tử vong do bệnh tay chân miệng là bé Đ.N.T.T (23 tháng tuổi, ngụ huyện Cái Bè).

{keywords}
Bác sĩ thăm khám cho một bệnh nhi tay chân miệng ở Tiền Giang. Ảnh THTG

Ngày 24/10, bé T. có triệu chứng sốt, ho, nổi bóng nước trong miệng, loét miệng, được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy khám và điều trị ngoại trú 1 ngày.

Hôm sau, thấy tình hình bệnh của bé không giảm nên người nhà đưa trở lại bệnh viện khám và điều trị.

Qua 2 ngày điều trị, bệnh của bé diễn tiến nặng, có biểu hiện khó thở co kéo cơ hô hấp, tim đều nhanh, mạch nhanh. Điều trị thở oxy, truyền dịch, kháng sinh. Chẩn đoán suy hô hấp cấp/viêm phổi nặng.

Đến 13h ngày 26/10, người nhà xin chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng TP HCM.

Tuy nhiên, khi đang trên đường chuyển viện bé khó thở, tím tái nên người nhà đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cấp cứu.

Tại đây, mặc dù được điều trị tích cực nhưng bệnh nhi đã tử vong với chẩn đoán suy hô hấp, mắc bệnh tay chân miệng độ IV.

Trước đó, ngày 19/10, bệnh nhi Đ.T.V.H. (7 tuổi, ngụ xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) tử vong với chẩn đoán sốt xuất huyết, sốc kéo dài, tổn thương đa cơ quan.

Theo thống kê của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang (Sở y tế) từ đầu năm đến nay, tỉnh có gần 2.365 trường hợp mắc tay chân miệng. Còn đối với bệnh sốt xuất huyết, Tiền Giang có 1576 trường hợp mắc phải.

Trước những diễn biến phức tạp của bệnh tay chân miệng, ngành y tế Tiền Giang khuyến cáo dù đã trở thành bệnh lưu hành quanh năm, nhưng bệnh thường gia tăng 2 đợt. Cụ thể, đợt 1 thường diễn ra từ tháng 3 - 5 và đợt 2 từ tháng 9 - 11. Và thời điểm này là bước vào đỉnh thứ 2 trong năm của dịch.

Chuyên gia điểm mặt dấu hiệu tay chân miệng trở nặng có thể khiến trẻ tử vong

Chuyên gia điểm mặt dấu hiệu tay chân miệng trở nặng có thể khiến trẻ tử vong

 VietNamNet sẽ có cuộc đối thoại với các chuyên gia về bệnh tay chân miệng cũng như tư vấn để phòng ngừa và tránh những biến chứng nguy hiểm ở trẻ nhỏ.

Tay chân miệng ở Hà Nội tăng gấp đôi, nhiều trẻ bị biến chứng não

Tay chân miệng ở Hà Nội tăng gấp đôi, nhiều trẻ bị biến chứng não

So với cùng kỳ năm ngoái, số ca mắc tay chân miệng tại Hà Nội đã tăng gấp đôi với trên 1.600 ca mắc.

Bé 2 tuổi tử vong vì mắc tay chân miệng

Bé 2 tuổi tử vong vì mắc tay chân miệng

Bé gái 2 tuổi mắc tay chân miệng với các triệu chứng sốt liên tục, ho, sổ mũi và nôn ói, sau đó đã tử vong vì căn bệnh này. 

Viễn Đông