Sáng 7/10, BV K phát động nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư, mỗi tin nhắn cú pháp UT gửi 1406 sẽ góp 15.000 đồng.

Chương trình nhắn tin “Một tin nhắn – triệu nghĩa tình gửi trao bệnh nhân ung thư” sẽ kéo dài 2 tháng, từ ngày 25/9 – 23/11, do Quỹ Ngày mai Tươi sáng và Bệnh viện K tổ chức.

GS Trần Văn Thuấn, Giám đốc BV K cho biết, mỗi năm Việt Nam có thêm 165.000 ca mắc mới ung thư, trong đó có tới 115.000 ca tử vong (chiếm 70%). Tỉ lệ tử vong do ung thư ở nước ta còn cao do 70% người bệnh ung thư khám và điều trị ở giai đoạn muộn. 

{keywords}
Việt Nam có rất nhiều bệnh nhân ung thư nghèo. Mỗi tin nhắn UT gửi 1406 sẽ đóng góp thêm 15.000 giúp bệnh nhân ung thư có thêm tiền điều trị 


Trong đó có rất nhiều bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các trường hợp không có thẻ BHYT cần được giúp đỡ, không ít người dù biết mắc bệnh ung thư hiểm nghèo nhưng vẫn phải canh cánh nỗi lo cơm áo gạo tiền do vẫn còn một gia đình phải mang vác, một số người bệnh phải bỏ dở điều trị do số tiền điều trị quá lớn, không có khả năng chi trả.

“Nhất là với các bệnh nhi ung thư, rất xót xa khi nhiều em nhỏ phải vĩnh viễn rời xa học tập, vui chơi cùng bạn bè và không thể tiếp tục chạy chữa do hoàn cảnh quá khó khăn”, GS Thuấn nói.

Tại BV K, nhiều trường hợp các nhân viên y tế phải tự quyên góp để giúp người bệnh có tiền ăn, ở và đi lại.

{keywords}
Các y bác sĩ, nhân viên y tế của BV K đồng loạt nhắn tin ủng hộ các bệnh nhân ung thư 


Trong 9 tháng qua, BV K đã kết nối và tiếp nhận 755 cá nhân, tổ chức từ thiện, huy động được gần 14 tỉ đồng hỗ trợ cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền này được trao cho hơn 90.000 lượt người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau lễ phát động, tất cả cán bộ y tế BV K đã cùng nhắn tin ủng hộ người bệnh ung thư. Đây là hành động đẹp, mang ý nghĩa nhân văn rất lớn, là thông điệp yêu thương tiếp thêm hy vọng, nghị lực và niềm cho bệnh nhân ung thư, đặc biệt là các bệnh nhân nghèo, giúp họ có thêm điều kiện để chữa bệnh và trở lại cuộc sống.

Thúy Hạnh

2018, Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ ung thư thế giới?

2018, Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ ung thư thế giới?

Theo công bố mới nhất của WHO, số ca mắc mới ung thư của Việt Nam năm 2018 đã tăng lên 165.000 ca.