Liên quan tới việc cháu P.N.B.T (2 tháng tuổi, ở thôn Thành Sơn Tây, xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) bị tử vong sau tiêm vắc xin ComBE Five, sáng 28/2, Hội đồng y khoa tỉnh Bình Định tổ chức họp và cho rằng cháu tử vong do phản ứng nặng sau tiêm, đồng thời nghi ngờ trẻ có tiền sử bệnh tim.

{keywords}

Bé T. tử vong sau khi tiêm vắc-xin ComBE Five là do bị phản ứng nặng, nghi ngờ trẻ có tiền sử bệnh tim.

Hội đồng y khoa tỉnh Bình Định, cũng cho rằng việc tiêm chủng vắc xin ComBE Five được thực hiện tại xã Hoài Châu vào sáng 26/2 đúng quy trình tiêm chủng của Bộ Y tế.

Đối với trường hợp cháu P.N.B.T, Hội đồng y khoa tỉnh Bình Định cho biết bé được gia đình đưa đến Trạm y tế xã Hoài Châu lúc 8h ngày 26/2, sau đó được sàng lọc và hỏi ý kiến của mẹ trước khi tiêm.

Sau tiêm khoảng 30 phút cháu được đưa về nhà. Đến 11h cùng ngày, gia đình phát hiện bé có triệu chứng khó thở, thân tím tái liền đưa cháu đến Trạm y tế xã Hoài Châu cấp cứu, sau đó là Trung tâm y tế huyện Hoài Nhơn. Trên đường chuyển đến Bệnh viện đa khoa Bồng Sơn cháu đã tử vong.

{keywords}

Hội đồng y khoa tỉnh Bình Định thông báo nguyên nhân ban đầu vụ cháu bé bị tử vong sau tiêm vắc xin ComBE Five.

Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, cho biết sau khi bàn bạc đại diện các cơ quan liên quan đã thống nhất sẽ bỏ lô vắc xin ComBE Five được nhập về tỉnh Bình Định trong đợt này. Thay vào đó, trong tháng tới, Bình Định sẽ được Bộ Y tế cấp lô vắc xin ComBE Five mới để tiếp tục tiêm chủng cho các trẻ trên địa bàn.

Ánh Nguyên

Tiêm vắc xin Combe Five hơn 200 trẻ miền Tây nhập viện theo dõi

Tiêm vắc xin Combe Five hơn 200 trẻ miền Tây nhập viện theo dõi

 - Có 66 trẻ ở Tiền Giang và 158 trẻ ở Bến Tre sau khi tiêm vắc xin Combe Five 5 trong 1 phải nhập viện theo dõi sốc phản vệ.