Trước tình trạng quá tải tại các bến xe nhân dịp Tết Nguyên đán, BV K phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” đưa các bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.

Đây là hoạt động thường niên của BV K trong suốt 3 năm qua, góp phần sẻ chia và thấu hiểu với những khó khăn của bệnh nhân ung thư nói riêng và người bệnh nói chung. 

{keywords}
Bệnh nhân nghèo tại BV K lên chuyến xe yêu thương về quê ăn Tết Nguyên Đán 2018


Năm nay, chương trình được chia thành 2 đợt, diễn ra từ ngày 25/1 – 31/1. Mỗi đợt sẽ có các chuyến xe khởi hành đi 8 tuyến từ KV K Tân Triều đến các tỉnh Hải Dương - Hải Phòng, Thái Bình - Nam Định, Phú Thọ - Tuyên Quang, Thái Nguyên – Bắc Kạn, Hòa Bình – Sơn La, Yên Bái – Lào Cai, Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn, Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

Đợt 1 dự kiến sẽ diễn ra vào sáng ngày 25/1, tức 20 tháng Chạp và đợt 2 tổ chức vào sáng ngày 31/1, tức ngày 26 tháng Chạp.

Đặc biệt, “Chuyến xe yêu thương” không chỉ dành cho người bệnh đang điều trị tại BV K mà còn mở rộng cho các bệnh nhân điều trị tại BV 103, Viện Bỏng quốc gia, Viện Huyết học – Truyền máu TƯ, BV Nhi TƯ, BV Bạch Mai, BV Việt Đức.

Những bệnh nhân đăng kí đồng hành cùng “Chuyến xe yêu thương” sẽ được đón tại BV đang điều trị và tập trung tại BV K cơ sở Tân Triều để cùng về quê đón Tết Kỷ Hợi.

Vào năm 2018, BV K cũng đã tổ chức được 22 chuyến xe 45 chỗ chia thành 4 đợt để đưa các bệnh nhân về quê ăn Tết.

T.Hạnh

Hình ảnh cảm động tiễn bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết

Hình ảnh cảm động tiễn bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết

BV K tổ chức 22 chuyến xe miễn phí chở bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết Nguyên đán.