- 2 ngày sau khi được tiểu phẫu chích mụn, bà Nguyễn Thị D. (SN 1956, trú thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) bị nhiễm trùng máu dẫn đến tử vong.

BS Thái Hải Đăng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ xác nhận, đêm qua, một bệnh nhân điều trị tại trung tâm đã tử vong do nhiễm trùng máu sau tiểu phẫu.

{keywords}

Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ

Gia đình nạn nhân cho biết, chiều 10/8, bà D. đến Trung tâm Y tế huyện để chữa trị mụn. Thời điểm đến điều trị, bà D. vẫn bình thường, tỉnh táo.

Ngày 12/8, các bác sĩ tiểu phẫu chích rạch để tháo mủ khối mụn ở góc hàm trái cho bà D.

Sau tiểu phẫu, đêm 12/8, bà D. bắt đầu xuất hiện triệu chứng lơ mơ, sốt cao, nhịp thở nhanh, mạch nhanh… Các BS đã tiêm kháng sinh cho bà D.

Sau khi tiêm kháng sinh bà D. có biểu hiện ngày càng tệ. Gia đình đã yêu cầu Trung tâm Y tế cho bà D. chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa Nghệ An để tiếp tục điều trị.

Tối 14/8, khi chưa kịp chuyển viện thì bà D. tử vong.

Bác sĩ Thái Hải Đăng cho biết, khi nhập viện, bệnh nhân Nguyễn Thị D. được chẩn đoán góc hàm có khối abscess mủ (áp-xe). Với tình trạng bệnh này, thông thường sau khi tiểu phẫu bệnh nhân sẽ khỏi, đây là một trường hợp ít xảy ra.

Các BS đã theo dõi sát tình trạng bệnh nhân, điều trị đúng phác đồ. “Tuy nhiên trường hợp này tình trạng bệnh diễn biến quá nhanh, không lường trước được”, BS Đăng nói.

BS Đăng cũng thừa nhận việc sử dụng kháng sinh chưa đủ, Trung tâm Y tế còn hạn chế xét nghiệm máu dẫn đến kết quả không mong muốn.

Chuyên gia tư vấn chăm da, trị mụn tuổi trưởng thành

Chuyên gia tư vấn chăm da, trị mụn tuổi trưởng thành

TS.BS Trần Ngọc Anh - Chuyên khoa da liễu và DS Phạm Thị Hạnh - Đại diện công ty Rohto-Mentholatum (VN) cùng tư vấn các bạn gái về cách trị mụn hay cách làm mờ sẹo, vết thâm hiệu quả… cho tuổi trưởng thành .

5 liệu pháp tự nhiên điều trị mụn thịt

5 liệu pháp tự nhiên điều trị mụn thịt

5 bài thuốc sau từ các nguyên liệu thiên nhiên như dầu tràm, giấm táo hay chanh tự làm tại nhà có thể giúp bạn điều trị mụn thịt.

Điều trị mụn tuổi trưởng thành

Điều trị mụn tuổi trưởng thành

Mụn thường xuất hiện từ độ tuổi dậy thì do sự thay đổi nội tiết tố. Tuy nhiên, đối với nhiều người tình trạng mụn không thuyên giảm khi trưởng thành, thậm chí có thể kéo dài đến tuổi 50.

12 cách trị mụn trứng cá

12 cách trị mụn trứng cá

12 cách sau sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để trị mụn trứng cá rất đơn giản và dễ làm từ căn bếp nhà bạn.

8 loại mỹ phẩm bác sĩ da liễu khuyên không nên dùng

8 loại mỹ phẩm bác sĩ da liễu khuyên không nên dùng

Những sản phẩm mà các bác sĩ da liễu "gạch bỏ" khỏi quá trình chăm sóc da có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Bá Cường