Công ty EW Nutrition Japan, tiền thân là Viện nghiên cứu miễn dịch Gifu - IRIG, thành lập từ năm 1983 tại tỉnh Gifu (Nhật Bản) là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất kháng thể IgY. EW Nutrition Japan cho biết, kháng thể IgY do công ty sản xuất chiếm 90% sản lượng IgY trên toàn cầu.

{keywords}
 Viện nghiên cứu miễn dịch Gifu - Nhật Bản (IRIG)

Kháng thể IgY kháng vi khuẩn Hp, với tên gọi là OvalgenHP là một trong những chế phẩm nổi tiếng nhất của IRIG, được ứng dụng rộng rãi tại Nhật Bản cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới để hỗ trợ kiểm soát mầm bệnh gây viêm loét và ung thư dạ dày.

Theo đại diện IRIG, kháng thể IgY là loại kháng thể có ở các loài gia cầm và có nhiều ưu việt như ái lực với tác nhân gây bệnh cao, tác dụng đặc hiệu. Nguyên tắc tạo ra kháng thể IgY đó là tiêm kháng nguyên của tác nhân gây bệnh vào cơ thể gà mái, gà mái sẽ tạo ra kháng thể IgY chống lại tác nhân gây bệnh và kháng thể này được truyền vào lòng đỏ trứng cho gà con.

Để có được kháng thể hiệu quả, bước quan trọng nhất là lựa chọn kháng nguyên phù hợp. Đối với vi khuẩn HP, kháng nguyên được lựa chọn là men Urease - 1 loại enzyme quan trọng đối với vi khuẩn HP. Men Urease do vi khuẩn HP tiết ra có khả năng trung hòa môi trường acid dạ dày, tạo môi trường kiềm bao bọc xung quanh bảo vệ vi khuẩn, đồng thời phá lớp màng nhầy bảo vệ dạ dày, giúp vi khuẩn HP chui sâu xuống dưới và bám chắc trên niêm mạc dạ dày.

TS. Nguyễn Văn Sa, Giám Đốc điều hành Công ty EW Nutrition Japan cho biết: “Kháng nguyên càng tinh khiết thì kháng thể thu được càng có hiệu quả cao. Ngoài ra việc lựa chọn giống gà đẻ có đáp ứng miễn dịch cao với kháng nguyên cộng với quy trình tiêm tối miễn dịch cho gà là những yếu tố quyết định đến chất lượng kháng thể. Đó cũng là sự khác biệt của kháng thể IgY do viện IRIG sản xuất so với những sản phẩm IgY khác”.

Nhật Bản thuộc nhóm quốc gia có tỷ lệ ung thư dạ dày cao nhất thế giới. Chính vì vậy, việc “đẩy lùi” vi khuẩn HP trong cộng đồng được coi là chiến lược trọng yếu nhằm giảm tỷ lệ mắc bệnh dạ dày tại đất nước này.

Kháng thể OvalgenHP đã được cấp bằng sáng chế tại Nhật, Mỹ, Canada, châu Âu... Tại Nhật, kháng thể OvalgenHP được bổ sung trực tiếp trong thực phẩm ăn hằng ngày (như sữa chua) nhằm giảm tỷ lệ nhiễm HP.

{keywords}
 TS. Nguyễn Văn Sa báo cáo kết quả nghiên cứu về kháng thể OvalgenHP tại Hội nghị tiêu hóa Đông Nam Á lần thứ 12

OvalgenHP đã được sử dụng tại những nước có tỷ lệ nhiễm HP cao như Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan và được lưu hành tại Việt Nam từ năm 2015. Từ đó đến nay, OvalgenHP đã trở thành một công cụ hỗ trợ cho các trường hợp nhiễm HP đề kháng kháng sinh và các đối tượng không sử dụng được kháng sinh như trẻ nhỏ hoặc phụ nữ mang thai, cho con bú.

Không chỉ dừng lại ở đó, IRIG tiếp tục nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ cho bệnh nhân có bệnh lý dạ dày do HP. Một trong các giải pháp đó là sử dụng chủng lợi khuẩn Lactobacillus johnsonii No.1088 (LJ1088).

Đại diện IRIG cũng cho biết, No.1088 (LJ1088) có khả năng tấn công trực tiếp tế bào vi khuẩn HP và giảm tiết acid dịch vị. Lợi khuẩn LJ1088 được đưa vào chế phẩm phối hợp cùng kháng thể OvalgenHP mang đến công dụng: giảm khuẩn HP hiệu quả hơn, đồng thời giúp giảm tiết acid dịch vị và cải thiện hệ vi sinh có lợi ở đường ruột.

{keywords}
 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe GastimunHP và GastimunHP Plus của Nhật Bản là lựa chọn hữu ích để bảo vệ sức khỏe dạ dày cho cả gia đình. Sản phẩm bào chế dạng gói bột, vị ngọt hương vani chuối, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

GastimunHP và GastimunHP Plus hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng truy cập website https://gastimunhp.vn/ hoặc liên hệ 098 631 6151.

Sản phẩm của: EW Nutrition Japan K.K.

Địa chỉ: 839-7 Sano, Gifu city 501-1101, Nhật Bản.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lê Hương