BV Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận bệnh nhi 13 tuổi ở Nghệ An, được bệnh viện tỉnh chuyển ra trong tình trạng chấn thương nặng do iPhone phát nổ khi đang sạc pin.

Gia đình cho biết, bé trai cầm iPhone để chơi, gần hết pin đã tự cắm sạc rồi chơi tiếp, bất ngờ tiếng nổ lớn vang lên. Khi mọi người chạy lại, cánh tay bé trai đã bị dập nát nghiêm trọng, mắt chảy nhiều máu, không thể mở. 

{keywords}
Tay trái bé trai bị dập nát toàn bộ, phải cắt cụt


Bác sĩ cho biết, bệnh nhân bị dập nát tay trái, trong nhãn cầu 2 mắt có dị vật đâm trúng nên lập tức đưa vào phòng mổ cấp cứu. Do bàn tay bị dập nát toàn bộ nên bác sĩ buộc phải cắt cụt, đồng thời phối hợp với BV Mắt TƯ khâu vết thương 2 mắt cho bệnh nhân.

Sau 3 ngày điều trị tại BV Việt Đức, bệnh nhi tiếp tục được chuyển sang BV Mắt TƯ để theo dõi và điều trị.

Cách đây 1 tháng, BV đa khoa tỉnh Nam Định cũng tiếp nhận trường hợp nam thanh niên 17 tuổi bị nát toàn bộ bàn tay do điện thoại phát nổ khi vừa dùng vừa sạc. Bệnh nhân cũng không còn khả năng nối lại ngón tay do dập nát quá nghiêm trọng.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân các vụ nổ điện thoại khi đang sạc là do cục pin quá cũ, các linh kiện sạc không đảm bảo, điểm tiếp xúc chỗ sạc không tốt, môi trường sạc bị ẩm gây hiện tượng đánh lửa, phát nổ. Ngoài ra việc vừa sạc vừa dùng điện thoại sẽ khiến nhiệt độ cục pin tăng cao do phải vừa nạp vừa xả, làm gia tăng nguy cơ cháy nổ.

Do đó khuyến cáo không nên vừa sạc điện thoại vừa dùng và nên dùng sạc pin điện thoại chính hãng.

Bác sĩ cho biết, với những trường hợp dập nát do nổ, rất khó có thể bảo tồn được chi thể, hầu hết sẽ chỉ định cắt cụt khiến tay, chân mất chức năng vĩnh viễn.

Thúy Hạnh

Giác mạc thủng 500 lỗ vì để sáng màn hình điện thoại mức tối đa

Giác mạc thủng 500 lỗ vì để sáng màn hình điện thoại mức tối đa

Một phụ nữ bị chấn thương mắt nghiêm trọng sau khi sử dụng di động của mình ở độ sáng màn hình tối đa trong vòng 2 năm.