Nghiên cứu mới cho thấy mỗi chiếc điện thoại di động bẩn ít nhất hơn 6 lần so với bệ ngồi toa-lét và có thể bẩn hơn nữa tùy vào loại ốp lưng bạn chọn.

Tự dưng chán ăn, người phụ nữ 39 tuổi đi khám phát hiện ung thư dạ dày di căn

Bất chấp tranh cãi, đại học Harvard tuyên bố bắt đầu sửa gene tinh trùng người

Một công ty chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh ở Anh - Initial Washroom Hygiene – vừa tài trợ cho một nghiên cứu để tìm xem cái gì thực sự bẩn hơn – chiếc bồn cầu trong toa-lét hay chiếc điện thoại di động thân thiết của bạn.

{keywords}

Một thiết bị quét đã tìm ra 220 "điểm nóng" nơi vi khuẩn có thể ẩn nấp ở vị trí người ngồi trên bồn cầu. Thế nhưng con số đó chưa là gì so với…1.479 điểm chứa vi khuẩn trên chiếc điện thoại di động.

Những chiếc di động sạch sẽ nhất là những chiếc có vỏ nhựa trơn láng, với tổng lượng vi khuẩn nhiều hơn bệ ngồi toa-lét trên 6 lần. Còn nếu bạn lựa chọn một chiếc ốp lưng da sang trọng, lượng vi khuẩn có thể nhiều hơn tận… 17 lần bởi bề mặt da tạo điều kiện cho vi khuẩn bám lại.

Nguyên nhân gây bẩn lớn nhất mà nghiên cứu này tìm thấy chính là thói quen mang theo điện thoại vào buồng vệ sinh. Một khảo sát trong giới nhân viên văn phòng cho thấy 2/5 người luôn có thói quen mang theo điện thoại vào toa-lét ở văn phòng. Chỉ 20% những người này có thói quen làm sạch điện thoại của mình khi mang nó khỏi nhà vệ sinh.

Kết quả trên phù hợp với một nghiên cứu trước đó của Trường Vệ sinh và Bệnh nhiệt đới London (Anh), cho thấy 1/6 điện thoại di động bị nhiễm bẩn bởi… phân. Trên những chiếc điện thoại này, họ còn phát hiện vô số vi khuẩn nguy hiểm, bao gồm E.coli có thể gây ra ngộ độc thực phẩm và các chứng bệnh dạ dày.

(Theo Người lao động)

3 loại thực phẩm và 4 điều cấm khi ăn sáng nhiều người đang mắc phải

3 loại thực phẩm và 4 điều cấm khi ăn sáng nhiều người đang mắc phải

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng đối với những người vội đi làm và đi học, bữa sáng lại thường chuẩn bị rất sơ sài, qua quít.

Đừng chủ quan, buồn nôn khi đánh răng là dấu hiệu của 3 bệnh nguy hiểm

Đừng chủ quan, buồn nôn khi đánh răng là dấu hiệu của 3 bệnh nguy hiểm

Khi có những biểu hiện buồn nôn khi đánh răng, bạn chớ nên chủ quan vì có thể đấy là những cảnh báo xấu về sức khỏe hoặc bệnh tật.

9 phản ứng kỳ quặc nhưng lại có tác dụng bảo vệ cơ thể không ngờ

9 phản ứng kỳ quặc nhưng lại có tác dụng bảo vệ cơ thể không ngờ

Cơ thể con người thực sự vô cùng phức tạp và thần bí, bên trong chứa nhiều các cơ quan khác nhau hoạt động và phối hợp hài hòa, điều này cũng lý giải tại sao cơ thể con người lại khó hiểu như vậy.