- Nhiều người cho rằng, canh trứng bằng phương pháp siêu âm có thể giúp các gia đình có “đủ nếp đủ tẻ”.

XEM CLIP:

Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn hoặc có nguyện vọng sinh con theo ý muốn thường chọn lựa phương pháp siêu âm canh trứng. Nhưng thực tế xác suất thụ thai thành công cao nhất khi giao hợp là 2-3 ngày trước khi rụng trứng. Còn giao hợp vào ngày rụng trứng thì tỷ lệ có thai sẽ bị giảm. Tỷ lệ này tiếp tục giảm sau 12 giờ trứng rụng.

Do đó, theo các chuyên gia sinh sản, siêu âm để biết thời điểm trứng rụng, từ đó tính toán thời điểm giao hợp để sinh con là phản khoa học. Điều này đồng nghĩa với việc siêu âm canh trứng với mục đích sinh con theo ý muốn là vô căn cứ.

Theo các chuyên gia, tinh trùng chưa thụ tinh đều là những tế bào như nhau và chúng chỉ có nhiệm vụ chạy đến chứng. Bản chất thụ thai là quá trình chọn lọc tự nhiên để tạo ra những đứa trẻ khỏe mạnh. Thực tế, gen trong nhiễm sắc thể X, Y không thể hiện trên tinh trùng mà chúng chỉ được bộc lộ trên thai nhi sau khi thụ tinh. Chính vì vậy, việc siêu âm canh trứng để sinh con theo ý muốn là không có cơ sở.

Có thể lựa chọn giới tính thai nhi không?

Câu trả lời của các nhà khoa học là có nếu như can thiệp bằng các phương pháp khoa học tiên tiến. Tuy nhiên, phương pháp này không hẳn mang lại hiệu quả tuyệt đối và mức giá cũng không hề rẻ, có thể lên tới hàng chục nghìn USD.

Theo đó, muốn lựa chọn giới tính thai nhi, các cặp vợ chồng có thể phải trải qua các phương pháp điều trị vô sinh xâm lấn và dùng thuốc hỗ trợ sinh sản tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ.

Bên cạnh đó, thụ tinh nhân tạo hay thụ tinh trong ống nghiệm cũng là hai cách mà các cặp vợ chồng có thể lựa chọn giới tính thai nhi. Tuy nhiên, các phương pháp này đòi hỏi sự kiên nhẫn và nguồn tài chính lớn, cùng với đó, các cặp vợ chồng sẽ phải dùng thuốc hỗ trợ sinh sản có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.

Muốn con khỏe, không nên thụ thai vào thời điểm này

Muốn con khỏe, không nên thụ thai vào thời điểm này

Để một đứa trẻ sinh ra được khỏe mạnh và phát triển tốt, các cặp vợ chồng cần lưu ý thời điểm không nên thụ thai để tránh những rủi ro không đáng có.

Người phụ nữ lần đầu đẻ non, lần hai hỏng thai, lần thứ ba lại vỡ tử cung

Người phụ nữ lần đầu đẻ non, lần hai hỏng thai, lần thứ ba lại vỡ tử cung

Lần đầu sản phụ ở Thanh Hóa đẻ non 7 tháng, con chết, lần hai thai chết lưu 8 tuần và mới đây, mang thai lần ba được 8 tuần phải vào viện cấp cứu vì… vỡ tử cung.

Muốn thụ thai tránh ngay thực phẩm này

Muốn thụ thai tránh ngay thực phẩm này

Chế độ ăn uống với nhiều pizza, gà rán, bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên; ít hoặc không có trái cây sẽ khiến phụ nữ khó thụ thai.

8 tư thế giúp chị em tăng khả năng thụ thai

8 tư thế giúp chị em tăng khả năng thụ thai

Các tư thế yoga dưới đây có lợi cho hệ nội tiết và sức khỏe sinh sản của các chị em, đặc biệt là những người nhanh chóng muốn thụ thai.

Bà mẹ 35 tuổi sinh 3 khi mang thai tự nhiên

Bà mẹ 35 tuổi sinh 3 khi mang thai tự nhiên

Thai phụ mang thai ở tuần thứ 35 chuyển dạ sinh 3 gồm 2 bé gái nặng 2,4 kg và 2,35 kg cùng 1 bé trai 2,4 kg.

K.Oanh (Theo Babycentre, Slate)