Nếu là một người thường xuyên uống rượu, bạn sẽ đối diện với nguy cơ bị rất nhiều căn bệnh ung thư như thực quản, dạ dày, gan, vú (ở phụ nữ), đại trực tràng, thanh quản, đại trực tràng.

Tuy nhiên, bạn có thể ngăn chặn ung thư xảy ra với mình bằng cách uống rượu một cách khoa học.

Trước hết, nếu bạn không thể uống rượu thì tốt nhất là không nên uống, việc từ chối uống rượu sẽ giảm thiểu được những thiệt hại mà nó gây ra. Tuy nhiên nếu là một người thường xuyên phải uống rượu bia thì phải ghi nhớ những điều này.

{keywords}

- Uống hạn chế, có chừng mực:

Cố gắng hạn chế đến mức thấp nhất lượng rượu nạp vào cơ thể.

- Trước khi uống phải ăn, tuyệt đối không để bụng đói khi uống rượu:

Thức ăn trong dạ dày đóng vai trò làm đệm và giảm thiểu thiệt hại khi rượu tiếp xúc trực tiếp với cơ quan tiêu hóa. Do đó, bạn cần phải ăn một ít thức ăn như cháo, ngũ cốc…trước khi uống rượu.

- Hạn chế pha với đồ uống khác:

{keywords}

Một số loại rượu khi pha với thức uống khác như nước ngọt có ga sẽ tạo ra những hương vị mới lạ, ngon nhưng nó lại làm tăng sự kích thích của cơ thể, thế nên chỉ uống một loại rượu là tốt nhất.

Bên cạnh đó, nếu uống quá nhiều, bạn nên tìm cách nôn hết rượu ra hoặc uống nhiều nước để tăng số lần đi tiểu, để cơ thể bài tiết lượng rượu ra nhanh hơn.

(Theo Dân Việt)

Nam thanh niên uống rượu thay nước lọc, đi khám phát hiện có 4 quả thận

Nam thanh niên uống rượu thay nước lọc, đi khám phát hiện có 4 quả thận

Nam thanh niên 28 tuổi từng uống rượu thay nước lọc đã phải nhập viện cấp cứu vì những cơn đau dữ dội lưng eo dữ dội. Bất ngờ hơn, khi thăm khám bác sĩ phát hiện anh có tới 4 quả thận.