Quả đu đủ được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Tuy nhiên ít người biết về giá trị chữa bệnh của lá đu đủ. Lá đu đủ không chỉ giúp chống dịch bệnh sốt xuất huyết mà còn có một loạt các lợi ích sức khỏe khác.

{keywords}

Dưới đây là một vài trong số chúng:

Tăng số lượng tiểu cầu

Nhiều nghiên cứu trên động vật đã xác nhận rằng chiết xuất từ lá đu đủ giúp tăng số lượng tiểu cầu và số lượng hồng cầu và cải thiện tuần hoàn máu. Các nghiên cứu cũng chứng minh rằng khi sử dụng ở người, lá đu đủ có tác dụng tương tự. Đây là một trong những lý do chiết xuất lá đu đủ được sử dụng để điều trị sốt xuất huyết, khi số lượng tiểu cầu giảm xuống đáng kể.

Giúp phòng ngừa một số loại ung thư

Chiết xuất lá đu đủ cũng được cho là có đặc tính chống khối u giúp phòng ngừa và trì hoãn khởi phát một số loại ung thư, rối loạn dị ứng và bệnh lý gây suy giảm miễn dịch.

Cải thiện miễn dịch

Nghiên cứu trên động vật cũng chỉ ra rằng chiết xuất lá đu đủ có đặc tính chống oxy hóa và cũng được cho là kích thích hệ miễn dịch, có thể giúp giảm stress oxy hóa và cải thiện sức khỏe của các cơ quan quan trọng như thận, gan và niêm mạc dạ dày.

Giúp chống táo bón

Quả đu đủ cả xanh và chín đều là thuốc nhuận tràng giúp giảm táo bón và cải thiện nhu động ruột. Lá đu đủ là một cách thay thế nếu bạn không kiếm được quả đu đủ. Chiết xuất lá đu đủ giúp làm giảm táo bón.

Điều trị rối loạn tuyến tiền liệt

Vì có đặc tính chống ung thư, nên lá đu đủ cũng được biết là giúp đối phó với u xơ tuyến tiền liệt và trì hoãn khởi phát ung thư tuyến tiền liệt.

Theo SKĐS