{keywords}
 

Các bức ảnh, được đăng tải trên trang web của hoàng gia Thái Lan cho thấy, Thiếu tướng Sineenat Wongvajirapakdi chụp trong nhiều tư thế, từ chân dung chính thức trong trang phục truyền thống tới phi công điều khiển máy bay, chuẩn bị nhảy dù, tham gia một khóa huấn luyện quân sự.

{keywords}
 
{keywords}
 

Thiếu tướng Sineenat Wongvajirapakdi, 34 tuổi được Nhà vua Vajiralongkorn sắc phong chức “Chao Khun Phra” - Hoàng quý phi vào tháng 7 nhân dịp sinh nhật lần thứ 67 của ông.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Wongvajirapakdi là người phụ nữ đầu tiên được phong danh vị này trong gần gần một thế kỷ. Trong lần công bố thông tin hiếm này, hoàng gia Thái đưa ra hơn 60 bức ảnh và tiểu sử dày 46 trang của hoàng quý phi. Ngày công bố được ghi là tuần trước song mãi tới 26/8 thông tin mới được lưu hành.

Các bức ảnh không có chú thích được chụp khi nào hay ở đâu.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Trong tiểu sử đi kèm, hoàng gia Thái Lan cho biết, Hoàng quý phi sinh ngày 26/1/1985 tại tỉnh Nan. Bà theo học tại trường phổ thông ở quê nhà và sau này tốt nghiệp Học viện y tá quân sự năm 2008.

Tân nương của vua Thái Lan đã tham gia nhiều khóa huấn luyện quân sự, gồm cả khóa trong rừng rậm, nhảy dù, khóa vệ sĩ hoàng gia và khóa rèn luyện sức bền.

Sineenat Wongvajirapakdi từng tham gia khóa huấn luyện của không quân Thái Lan năm 2018 và lấy bằng phi công ở Đức, theo Khaosod.

Video tự tạo của bài

Hoài Linh