{keywords}
 

Theo hãng tin CNN, kể từ giữa tháng 9, khoảng 100.000 quân nhân, 20.000 phương tiện và 120 máy bay đã tham gia hàng loạt cuộc diễn tập trên cả nước.

Trong những năm gần đây, khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương đã trở thành tâm điểm căng thẳng, với việc các quan chức GSDF nói, môi trường an ninh quanh Nhật Bản trở nên tồi tệ nhất kể từ khi Thế chiến II kết thúc.

{keywords}
 

“Cuộc tập trận lần này của GSDF thực sự tập trung vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động, khả năng răn đe và phản ứng. Mỗi đơn vị tiến hành diễn tập đều nhắm tới những gì cần thiết để đạt mục tiêu đặt ra. Họ đang chuẩn bị cho chính mình để có thể tự tin phản ứng khi buộc phải hành động”, Đại tá Noriko Yokota, phát ngôn viên GSDF cho biết.

Hồi đầu tuần này, Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo mới phóng đi từ tàu ngầm. 

{keywords}
 

Đại tá Yakota nói: “Chúng tôi đã nhận thức được rằng môi trường an ninh xung quanh Nhật hiện nghiêm trọng chưa từng thấy. Trong bối cảnh này, chúng tôi – Lực lượng Phòng vệ, đang chuẩn bị cho mọi tình huống, xét về việc chúng tôi sẽ phải ứng phó với mọi loại tình huống”.

Kể từ khi thành lập vào năm 1954, GSDF chưa bao giờ tham gia một cuộc xung đột thực sự nào. Tính tới thời điểm hiện tại, tổng quân số của GSDF có khoảng 140.000 binh sĩ. Cuộc tập trận đang diễn ra của lực lượng này sẽ kết thúc vào giữa tháng 11.

>>> Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet 

Hoài Linh

Nga - Trung tập trận chung ở Biển Nhật Bản

Nga - Trung tập trận chung ở Biển Nhật Bản

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, nước này và Trung Quốc đang tổ chức tập trận hải quân chung ở Biển Nhật Bản.