Lâu nay, nhiều người vẫn lo ngại trước thông tin về các tác dụng phụ bất lợi của việc chủng ngừa Covid-19, nhưng đối với Dularchand Munda, 55 tuổi ở Bokaro, bang Jharkhand, Ấn Độ, tiêm vắc xin lại là điều tuyệt vời nhất từng xảy đến với ông.

{keywords}
Ông Dularchand Munda kể về quá trình hồi phục thần kỳ của bản thân. Ảnh: ANI

Ông Munda bị tai nạn giao thông thảm khốc vào năm 2017. Ban đầu ông mất cảm giác ở nửa dưới cơ thể và theo thời gian cũng không thể nói được nữa. Gia đình đã đưa ông đi chạy chữa khắp nơi nhưng vô vọng.

Hôm 4/1, ông Munda được tiêm vắc xin ngừa virus SARS-CoV-2. Chỉ trong vòng vài tiếng sau, người đàn ông này bắt đầu lấy lại cảm giác ở cả hai chân, có thể nhanh chóng đứng dậy và đi vài bước với sự trợ giúp của người khác và một cây gậy chống. Ông cũng có thể nói trở lại.

{keywords}
Ông Munda bắt đầu đi lại được từ ngày 4/1. Ảnh: ANI

"Thật tuyệt vời khi tiêm loại vắc xin này. Tôi đã lấy lại được giọng nói và đôi chân cũng bắt đầu cử động", ông Dularchand chia sẻ với hãng thông tấn ANI.

Câu chuyện của ông Munda bắt đầu lan truyền khắp Ấn Độ tuần trước. Các chuyên gia y tế tỏ ra hoài nghi về sự hồi phục thần kỳ của ông, nên một nhóm chuyên gia đã tập hợp lại nhằm phân tích tiền sử bệnh và sớm cung cấp thông tin khách quan về trường hợp hy hữu này.

Kênh truyền hình NDTV dẫn lời tiến sĩ y khoa Jitendra Kumar bình luận: "Thật kinh ngạc khi chứng kiến trường hợp của ông Munda, nhưng sự việc cần được các nhà khoa học vào cuộc xác định. Nếu ông ấy hồi phục chứng bệnh bị mắc trước đó vài ngày thì có thể hiểu được, nhưng hồi phục đột ngột từ chứng bệnh kéo dài tới 5 năm chỉ sau tiêm vắc xin thì thật khó tin".

Tuấn Anh

>>> Đọc chuyện lạ thế giới trên Vietnamnet

Bí ẩn thiếu nữ 'khóc ra đá' suốt 2 tháng

Bí ẩn thiếu nữ 'khóc ra đá' suốt 2 tháng

Các bác sĩ đang đau đầu tìm cách lý giải trường hợp một thiếu nữ 15 tuổi ở vùng nông thôn Ấn Độ được báo cáo "khóc" ra những viên đá nhỏ mỗi ngày suốt hơn 2 tháng qua.