{keywords}
 

Theo Reuters và AP, hôm 6/10, một toà án của Anh tuyên bố Reynhard Sinaga đã thực hiện hơn 150 vụ phạm tội, gồm cả 136 vụ hãm hiếp. Trong bốn phiên toà riêng rẽ, Reynhard – 36 tuổi, bị kết tội tấn công tình dục 48 nam giới mà anh ta đánh thuốc sau khi đưa họ về căn hộ của mình tại thành phố Manchester, Anh.

“Nhiều nạn nhân bị Reynhard dụ dỗ bằng đề nghị cung cấp nơi nghỉ hoặc thêm rượu, sau đó, hắn ghi hình việc tấn công tình dục họ bằng điện thoại di động”, Cơ quan công tố Hoàng gia Anh cho hay.

Các nạn nhân của Sinaga trong độ tuổi từ 18 tới 36, song trung bình là 21 tuổi.

Tội phạm cưỡng hiếp hàng trăm người

Một thẩm phán ở toà án Manchester phán quyết Sinaga phải chịu ít nhất 30 năm tù giam vì 159 tội mà hắn đã gây ra trong thời gian từ tháng 1/2005 tới tháng 5/2017.

{keywords}
 

Ian Rushton, một công tố viên chính phủ Anh mô tả, Sinaga là kẻ cưỡng hiếp tồi tệ nhất trong lịch sử pháp lý của Anh.

Nhà chức trách Anh cho hay, các bằng chứng cho thấy Sinaga có nhiều nạn nhân hơn nữa, với khoảng 195 nam giới bị quay phim trong lúc đang bị lạm dụng tình dục ở nhà của đối tượng này. Có nhiều người lúc đó đang bất tỉnh.

Thẩm phán Suzanne Goddard tuyên bố tại toà án Manchester rằng, có thể không bao giờ biết được hết số nạn nhân thực sự của Sinaga. “Sinaga là con quỷ cưỡng hiếp hàng loạt, luôn săn lùng các thanh niên trẻ - những người tới trung tâm thành phố với mong muốn có một đêm vui vẻ với những người bạn”.  

Nữ thẩm phán này cho hay, bà hiếm khi thấy một vụ án cưỡng hiếp nào kéo dài như vậy.

Việc hạn chế đưa tin, vốn cấm các hãng tin nêu danh tính của Sinaga đã được dỡ bỏ vào ngày 6/10.

Đại thiếu gia xé vỏ bọc, trở thành yêu râu xanh

Sinaga từ Indonesia tới Anh bằng thị thực sinh viên vào năm 2007, lúc 24 tuổi. Tên này đã nhận được hai bằng thạc sĩ về xã hội học và quy hoạch tại Đại học Manchester.

Sau đó, Sinaga làm nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Leed. Năm 2017, đại học Leed ra quyết định đình chỉ với Sinaga khi tên này bị bắt và sau đó, đuổi học Sinaga vào năm 2018 khi phiên toà đầu tiên diễn ra.

{keywords}
Đại thiếu gia Indonesia hãm hiếp hàng trăm nam giới

Một người bạn cũ của Sinaga cho hay, tên này xuất thân từ một gia đình rất giàu có. “Cha của Sinaga rất giàu. Gia đình họ có một dinh thự rất lớn ở trung tâm Jakarta. Sinaga thường khoe khoang về những tài xế riêng, người giúp việc, đủ thứ…”. Người bạn này nói thêm, cha mẹ của Sinaga không biết con trai là người đồng tính nam.

{keywords}
 

"Cha mẹ anh ta dường như cũng thấy con mình không bình thường, song Sinaga chưa bao giờ nói cho họ biết mình là người đồng tính. Anh ta thường thay quần áo, đổi kiểu tóc khi trở về nhà. Cha mẹ Sinaga cố ép con trai kết bạn với một số cô gái ở trong nước. Họ muốn anh ta kết hôn và có một gia đình riêng”. 

Hoài Linh