Sự cố hy hữu xảy ra khi cặp đôi đến từ Đức mới bước sang ngày thứ hai trong cuộc hành trình kéo dài 2 tuần trên du thuyền của hãng du lịch lữ hành TUI.

{keywords}
 

Theo trang Reise Reporter, cặp đôi đã đặt phòng trên du thuyền Mein Schiff 5 cho chuyến du ngoạn ở vùng biển Caribbe hồi tháng 4. Ngay ngày đầu tiên, đôi nam nữ này đã gây chú ý khi có màn quan hệ tình dục "quá to tiếng" nhưng lại quên đóng cửa hướng ra ban công trên du thuyền. Một nhân chứng kể, sau đó, cặp đôi còn cãi vã ầm ĩ dù không đánh nhau hay gây hư hại đồ đạc trong phòng.

Tuy nhiên, thủy thủ đoàn đã có biện pháp xử lý ngay lập tức. Một viên quản lý du thuyền đi cùng một bảo vệ đã tới phòng của cặp đôi người Đức và yêu cầu họ gói ghém đồ đạc rời khỏi đó. Quyết định có hiệu lực ngay khi du thuyền cập cảng Barbados.

Cặp đôi nói trên quả quyết, sau khi bị đuổi khỏi du thuyền, họ mắc kẹt ở Barbados và phải chi rất nhiều tiền để bắt chuyến bay ngược trở lại Paris, Pháp trước khi bắt tàu hỏa trở về quê nhà Đức.

Kể từ đó, họ đã tiến hành khởi kiện công ty TUI để đòi bồi thường chi phí của chuyến du lịch dở dang cũng như những "tổn hại về mặt tinh thần" do sự cố. Theo cặp đôi, thuyền trưởng tàu Mein Schiff 5 và hãng du lịch đã "vi phạm nghĩa vụ chăm lo cho khách hàng".

Trong một tuyên bố hồi đáp yêu cầu của báo chí làm rõ vụ việc, đại diện TUI cho hay:  "Do sự cố liên quan đến an ninh nên chúng tôi đã sử dụng quyền quản lý du thuyền và yêu cầu các vị khách rời tàu. Việc này nhằm bảo vệ chính họ cũng như các du khách khác".

TUI trích dẫn các điều khoản trong hợp đồng với khách, có nội dung nêu rõ công ty có quyền chấm dứt hành trình của khách hàng mà không chịu bất cứ trách nhiệm pháp lý nào nếu các vị khách có hành vi "gây rối, đe dọa, lạm dụng, đang hoặc có khả năng gây nguy hiểm, đau buồn cho những người khác". Công ty cũng không phải hoàn trả bất cứ khoản phí dịch vụ chưa sử dụng hay đã bỏ lỡ hoặc chi phí phát sinh do việc chấm dứt thỏa thuận du lịch đối với những trường hợp này.

Tuấn Anh