Tình yêu qua mạng

Jette Jacobs là người phụ nữ góa chồng sống ở Australia. Năm 2002, chồng qua đời, bà bước vào một mối quan hệ khác, nhưng người tình cũng qua đời năm 2009. Sau đó, bà lao vào tìm kiếm tình yêu trên mạng. Bà nghĩ rằng điều may mắn đã đến khi bắt đầu nói chuyện với một chàng trai người Nigeria.

Người này tên là Orowo Jesse Omokoh, 28 tuổi. Mối quan hệ online kéo dài hơn 4 năm. Mặc dù bà phủ nhận chuyện gửi tiền cho anh chàng trẻ tuổi hơn mình. Tuy nhiên, thực tế là bà đã chuyển cho anh ta khoảng 80.000 đôla Australia (~1,1 tỷ đồng) trong suốt 4 năm. Ai cũng nghĩ đó là một anh chàng lừa đảo nhưng bà Jette không nghĩ tới điều này.

{keywords}
Chân dung nghi phạm

Sau một thời gian quen qua mạng, bà mua vé máy bay tới Nam Phi để gặp nhân tình của mình. Tới nơi, bà Jette nghĩ rằng sẽ nhận đươc cái kết có hậu sau 4 năm yêu qua mạng là một lễ kết hôn. Bà tràn ngập hi vọng nhân tình Orowo sẽ cùng bà sang Mỹ sinh sống. 

Khi đang ở Nam Phi hồi năm 2013, bà nhận được thư cảnh báo từ cơ quan chức năng Australia về việc có thể là nạn nhân của đối tượng lừa đảo do số tiền lớn mà bà chuyển sang châu Phi. Tuy nhiên, 2 ngày sau đó, Jetta tử vong trong biệt thự do bà thuê. Thẻ tín dụng, đồ trang sức, máy tính xách tay, tiền và các đồ dùng khác bị mất cắp.  

Ngay trước khi sang Nam Phi, bà vẫn gửi cho nhân tình 20.000 đôla Australia để anh ta có thể đi từ Nigeria sang Nam Phi. Người phát hiện việc bà Jette đã tử vong chính là người tình trẻ tuổi. Tuy nhiên, hai ngày sau đó, anh ta lại về Nigeria. 

Bạn bè và gia đình sốc

Một người bạn của bà Jette Jacobs còn nhớ ông và những người khác đã cảnh báo Jette đó là mối quan hệ lừa đảo và đề nghị không gửi tiền. Tuy nhiên, Jette dường như bỏ ngoài tai và cắt đứt liên lạc với bạn bè của mình.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Orowo Jesse Omokoh. Nam thanh niên này bị cáo buộc tội lừa đảo. Orowo từng học đại học, nhưng anh ta không làm việc mà đi theo con đường xấu để rồi vướng vòng lao lý. Nam thanh niên này đã khiến cho bạn bè, người quen vô cùng choáng.

Những người bạn của nạn nhân Jette Jacobs bày tỏ sự đau buồn và sốc khi nghe tin về cái chết của bà. Một người bạn tên John biết về mối quan hệ của nạn nhân và nam thanh niên chưa đến 30 tuổi ở châu Phi xa xôi. Tuy nhiên, không ai ngờ rằng mối tình đó đã đẩy bà đến một mối quan hệ nguy hiểm.

"Bà ấy tin rằng sẽ đến đó để kết hôn", John nói. Người bạn này cũng biết được rằng bà Jette đã ở Nam Phi 6 tháng để đợi nhân tình từ Nigeria do trục trặc visa.

Một người bạn khác là Richard cho biết, bà Jette muốn có một tình bạn và khi không có ai thì bà lên mạng tìm kiếm.

Một nhân viên điều tra cho biết, sau khi bị bắt giữ nghi phạm bị tạm giam ở Nigeria. Anh ta bị thẩm vấn về loạt vụ lừa đảo hơn 30 nạn nhân khác ở Australia, Anh, Canada, Mỹ. Nhân viên điều tra này nhận định, nghi phạm có thể là một phần của mạng lưới tội phạm có tổ chức hoạt động trên phạm vi quốc tế.

Đến nay, Orowo đã hầu tòa với cáo buộc lừa đảo còn kết luận về cái chết của bà Jette vẫn chưa được công bố. 

Theo DanViet