Jodie Norton, blogger người Utah (Mỹ), kể lại chuyện hai con trai cô đã thoát khỏi một vụ bắt cóc vì nhớ lại những lời mẹ dạy.

Khi đang tắm sáng, Jodie Norton bị đau bụng dữ dội, biết rằng mình phải được trợ giúp khẩn cấp, cô đã mau chóng lái xe đưa mình và bốn con trai tới bệnh viện gần nhất.

Đem theo hai con nhỏ vào phòng cùng mình và để hai bé lớn, 10 tuổi và 8 tuổi ngồi chờ ngoài phòng cấp cứu, Jodie gọi điện cho một người hàng xóm nhờ đưa hai bé lớn tới trường.

{keywords}
Jodie và 4 con, hai bé lớn nhất đã thoát vụ bắt cóc đứng ngoài bên phải (Ảnh: DailyMail)

Blooger này sau đó được các bác sỹ chẩn đoán vỡ u nang buồng trứng.

Theo những gì Jodie viết lại trên trang blog Time Well Sprent thì, cô đã nhầm khi nghĩ rằng người hàng xóm sẽ tới ngay, vì nhà người này không xa viện lắm.

Trên thực tế, hai bé đã phải chờ bên ngoài phòng cấp cứu suốt 40 phút thay vì 5 phút như người mẹ nghĩ. "Những gì xảy ra với hai con khiến tôi thấy mình thật ngu ngốc khi để chúng lại ở bên ngoài một mình", Jodie kể lại

Trong khi ngồi ngoài cửa phòng cấp cứu, hai bé liên tục bị một phụ nữ và hai nam giới thuyết phục chúng đi gặp một người đàn ông ở trong phòng tắm. Họ nói với hai bé rằng họ cần chúng vào đó và thuyết phục người đàn ông trên ra gặp bác sĩ.

Hai cậu bé nhất quyết nói không cho dù liên tục nhận được những lời cầu xin của người lạ.

Sau đó, khi người hàng xóm tới và hai cậu bé đã yên vị trong xe, một gã đàn ông thứ ba rời phòng tắm và chui vào xe cùng hai nam giới và người phụ nữ đã tiếp cận các bé.

"Tôi đã há hốc miệng khi nghe các con kể lại câu chuyện. Sự tức giận và choáng váng của tôi đã chuyển sang biết ơn khi hai con nhắc lại quy tắc "an toàn" của gia đình khi người lớn vắng mặt lâu. Quy tắc đó giúp các bé biết đó là những người xấu. Cụ thể hơn, chúng tôi có lời khuyên để nhận diện kẻ xấu".

Bé trai 10 tuổi đã nói với mẹ rằng "Con biết đó là người xấu vì họ luôn nhờ chúng con giúp đỡ. Người lớn không bao giờ nhờ trẻ nhỏ giúp đỡ".

Trong blog, Jodie giải thích về khái niệm "người xấu" do Pattie Fitzgerald, người sáng lập Safely Ever After đưa ra.

Theo đó, cha mẹ được khuyến khích không sử dụng từ "người lạ" khi nói với các con về nguy hiểm vì "lũ trẻ sẽ có lúc cần nói chuyện với người lạ". Thay vào đó, cha mẹ hãy dạy trẻ nhận biết hành vi của kẻ xấu, ví dụ nhờ một đứa trẻ giúp đỡ trong khi xung quanh vẫn có nhiều người lớn.

Jodie cũng cho biết, cảnh sát đã được thông báo về những gì đã xảy ra và họ sẽ xem lại camera an ninh ở chỗ hai đứa bé ngồi.

  • Hoài Linh