Theo trang tin ABC, chú bò 23 tháng tuổi này đang trở thành một “ngôi sao” truyền thông, được nhiều tờ báo và đài truyền hình địa phương săn đón vì kích thước tí hon của mình.

Hình ảnh của Rani cũng đã tạo nên “cơn sốt” trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Vì thế, bất chấp các lệnh phong tỏa, cấm đi lại để ngăn chặn dịch Covid-19 trên toàn Bangladesh, nhiều người hiếu kỳ vẫn đổ xô đến trang trại Shikor Agro, nằm cách thủ đô Dhaka khoảng 30km, để được tận mắt chiêm ngưỡng chú bò kỳ lạ này.

{keywords}
Chú bò Rani đang thu hút sự chú ý của hàng nghìn người dân Bangladesh. Ảnh: Times of India

Rani cao 51cm, dài 66cm và nặng 26kg. Hasan Howlader, chủ trang trại, khẳng định kích thước này thấp hơn 10cm so với chú bò nhỏ nhất thế giới được tổ chức Kỷ lục Guinness công nhận.

Thậm chí ông Hasan còn sử dụng thước dây đo kích cỡ của Rani trước mắt nhiều người. Ông tiết lộ tổ chức Kỷ lục Guinness đã ghi nhận trường hợp của Rani và hứa sẽ đưa ra quyết định sau 3 tháng.  

{keywords}
Ông Hasan Howlader dùng thước dây đo kích cỡ của bò Rani trước mắt nhiều người. Ảnh: Times of India

Hiện chú bò nhỏ nhất thế giới được sách Kỷ lục Guinness ghi nhận là Manikyam, thuộc giống Vechur, ở bang Kerala, Ấn Độ. Manikyam cao có 61cm.

Rani thuộc giống bò Bhutti. Những con bò Bhutti khác ở trang trại Shikor Agro đều lớn gấp đôi chú bò này. Hasan Howlader cho biết, trong 3 ngày qua đã có hơn 15.000 người đến trang trại của ông để ngắm và chụp ảnh Rani.

{keywords}
Những con bò Bhutti khác ở trang trại đều có kích cỡ lớn gấp đôi Rani. Ảnh: Times of India

“Thật lòng mà nói, điều này cũng khiến chúng tôi khá mệt mỏi. Chúng tôi không nghĩ trước tình hình dịch bệnh ngày càng xấu đi, nhiều người vẫn muốn ra khỏi nhà để đổ xô đến đây”, ông chủ trang trại cho biết.

Theo Sajedul Islam, giám đốc thú y của chính quyền địa phương, Rani là sản phẩm của "giao phối cận huyết", nên khó có khả năng phát triển to lớn hơn. Ông Islam đã yêu cầu trang trại hạn chế số người đến tham quan, vì họ có thể mang theo mầm bệnh đến trang trại và đe dọa sức khỏe của Rani.

 

Video: WION

Việt Anh

Những lễ hội 'độc, lạ' về trâu bò trên thế giới

Những lễ hội 'độc, lạ' về trâu bò trên thế giới

Tại một số nơi trên thế giới, người dân địa phương đang tổ chức những lễ hội truyền thống khác thường, sử dụng trâu bò hoặc hình nộm của chúng.

Nữ thần bò trắng linh thiêng của người da đỏ ở Mỹ

Nữ thần bò trắng linh thiêng của người da đỏ ở Mỹ

Người da đỏ tại Mỹ quan niệm rằng, mỗi con bò rừng trắng được sinh ra đều là biểu tượng thiêng liêng cho niềm hy vọng và đem lại những điềm lành cho thế giới.