{keywords}
 



Các cặp đôi trẻ tuổi ở Banda Aceh được thông báo rằng nếu họ đón mừng dịp lễ lãng mạn này thì đó là hành động coi thường luật lệ Hồi giáo. Ngoài ra, các nhà hàng, khách sạn và địa điểm giải trí ở thành phố này cũng nhận được cảnh báo không tổ chức bất kỳ sự kiện nào dính dáng tới ngày lễ tình yêu, theo Daily Mail.

Thị trưởng Banda Aceh là Aminullah Usman tuyên bố: “Để duy trì sự thuần khiết của các giá trị Hồi giáo và củng cố luật lệ Hồi giáo, chúng tôi thông báo với công chúng rằng ngày lễ tình nhân là trái với các luật Hồi giáo và nó không phải là một phần của văn hoá Aceh.

Thị trưởng Usman cho biết, ông đã ký và ban hành một thông tư vào ngày 10/2, kêu gọi giới trẻ trong thành phố kiềm chế, không tham gia bất kỳ hoạt động nào chào mừng ngày lễ tình nhân.

Trả lời phóng viên hãng tin Antara, quan chức này nói: “Ngoài việc trái với các luật lệ Hồi giáo và văn hoá Aceh, ngày lễ tình yêu còn đi ngược với truyền thống của Aceh”.

Banda Aceh, có 270.000 dân, là thủ phủ của tỉnh Aceh, nằm trên đảo Sumatra của Indonesia. Aceh là khu vực duy nhất ở Indonesia có đa số dân theo đạo Hồi và áp dụng luật Sharia.

Cơ quan giáo dục Bandung ở Tây Java, Indonesia cũng ban hành một thông tư tương tự vào ngày 10/2, cấm học sinh tiểu học và trung học trong thành phố đón mừng ngày lễ tình nhân.

Hoài Linh