Tỷ lệ sinh ở Nhật đã tụt xuống dưới mức 1 triệu ca vào năm 2017 và các chuyên gia cho rằng điều này xuất phát từ việc người độc thân mê đắm những con búp bê tình dục.

Theo chuyên đề "Người thay thế" do truyền hình RT thực hiện, các chuyên gia cảnh báo búp bê tình dục đang tiếp thêm sức sống cho tâm trạng cô độc và xa lánh, làm nhiều người ít quan tâm tới các mối quan hệ giữa người với người và sinh sản, và làm người Nhật trở thành "loại người quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng".

{keywords}
Người Nhật đối mặt với tuyệt chủng vì búp bê tình dục

Những người làm trong ngành sản xuất búp bê tình dục cho hay, mỗi năm, có tới 2.000 con giống người thật, loại có thể điều chỉnh ngón tay, tháo rời đầu, bộ phận sinh dục, được bán.

Theo ông Noburu Tanaka, một người bán búp bê tình dục, việc sở hữu một con búp bê tình dục là cảm giác rất tuyệt. Nó giống như một con búp bê nhưng bạn lại cảm thấy nó thực sự sống động. Khi bạn quan hệ tình dục với vợ, trục trặc có thể xảy ra. Tuy nhiên, với búp bê thì không có vấn đề gì.

Các chuyên gia đã thấy bằng chứng về tỷ lệ sinh sụt giảm tại những khu vực có số lượng bán búp bê tình dục tăng.

Với ông Kanako Amano, chuyên gia nhân khẩu học của Viện nghiên cứu NLI ở Tokyo, búp bê tình dục đặt ra mối đe dọa sống còn với tương lai của Nhật khi mà dân số nước này được dự đoán giảm 1/3 trong 30 năm tới. "Vấn đề lớn nhất ở Nhật là giảm dân số và tỷ lệ sinh. Nó được gọi là thảm họa quốc gia. Người Nhật đang ở giai đoạn bước ngoặt, đối mặt với đe dọa tuyệt chủng. Chúng tôi đang là loại người quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng".

Tình trạng cô đơn ở người gia dường như là nguyên nhân chính dẫn tới doanh số bán búp bê tình dục tăng cao ở Nhật. Moru, chủ một con búp bê cho biết, đã mua món đồ này sau khi vợ ông qua đời.

"Có một chỗ trống trong tim tôi", ông Moru nói trong khi chỉ vào dãy các con búp bê ngồi xếp hàng trên ghế. "Khi tôi gặp chúng, cuộc sống của tôi gắn chặt với chúng. Kể từ khi những cô búp bê xuất hiện trong nhà, tôi không còn cảm thấy đơn độc nữa".

Ông Moru thường đi cùng với người bạn Keroro, chủ của 20 con búp bê, đi chơi ngoài công viên. Họ thay nhau chụp ảnh với các con búp bê, nói đùa về các phẩm chất con người của bạn đời bằng cao su.

Tuy nhiên, không chỉ người lớn tuổi mới dùng búp bê tình dục. Hitsuji, một nữ người mẫu trẻ, rất nổi tiếng trong giới trẻ Nhật, rất yêu con búp bê Masiro của mình và nói không có ý định sống chung với nam giới. “Masiro không chỉ là một người bạn, một người thân trong gia đình, một người yêu mà cô ấy là tạo vật chấp nhận tình yêu của tôi".

Hoài Linh

Búp bê tình dục chuyển giới được sản xuất hàng loạt

Búp bê tình dục chuyển giới được sản xuất hàng loạt

Công ty sản xuất robot tình dục DS Doll ở Đại Liên, Trung Quốc, đã bắt đầu sản xuất hàng loạt búp bê "chuyển giới" nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

Tranh cãi nảy lửa về 'nhà thổ' búp bê tình dục ở Pháp

Tranh cãi nảy lửa về 'nhà thổ' búp bê tình dục ở Pháp

Sự tồn tại của một trung tâm giải trí, thu phí mỗi khách hàng 89 Euro (hơn 2,7 triệu đồng) cho một giờ ở cùng búp bê tình dục, đang gây nhiều tranh cãi ở Paris.

Bên trong xưởng búp bê tình dục ở Mỹ

Bên trong xưởng búp bê tình dục ở Mỹ

Để sản xuất ra được một con búp bê tình dục có giá lên tới 15.700 USD (gần 360 triệu đồng) phải trải qua không ít công đoạn.

Bị người yêu 'đá', thạc sĩ cưới búp bê tình dục

Bị người yêu 'đá', thạc sĩ cưới búp bê tình dục

Anh chàng thạc sĩ Trịnh Giai Giai ở Chiết Giang đã làm lễ kết hôn với “cô” nàng sex doll “Oanh Oanh” trước sự chứng kiến của những người bạn thân.