Trong video, ôtô bay của công ty Nhật SkyDrive trông giống như xe mini chỉ có một chỗ ngồi, trang bị 8 cánh quạt chia thành 4 cụm quanh thân. Phi công đã điều khiển chiếc xe dành cho tương lai bay lên khỏi mặt đất và lượn vài vòng theo các hướng khác nhau, ở độ cao cách mặt đất vài mét trong khoảng 4 phút.

Theo Sputnik, sản phẩm của SkyDrive còn xa mới đạt tới trình độ của những ôtô bay trong bộ phim khoa học viễn tưởng "Trở về tương lai 2" của Hollywood, vì xe mới chỉ có khả năng lưu lại trên không trong khoảng 5 - 10 phút.

Tuy nhiên, sáng chế nằm trong số ít các nguyên mẫu EVTOL (phương tiện cất và hạ cánh thẳng đứng bằng điện) thực sự hoạt động được. Công ty Nhật coi đây là phương tiện giao thông cá nhân phù hợp cho các chuyến đi ngắn.

Các nhà phát triển quả quyết, thời gian di chuyển liên tục của "xe bay" có thể nâng lên tới 30 phút, đủ giúp sản phẩm có thể ra mắt thị trường. Tuy nhiên, SkyDrive vẫn phải giải quyết một số vấn đề khác, ví dụ như kích cỡ pin, việc kiểm soát không lưu và nhu cầu cơ sở hạ tầng. Hãng sản xuất hy vọng có thể vượt qua mọi thách thức và trình làng xe vào năm 2023.

SkyDrive từng thất bại với một nguyên mẫu ôtô bay vào năm 2017. Kể từ đó, công ty đã nhận được 37 triệu USD đầu tư từ các nhà tài trợ chính gồm Toyota, Panasonic, Ngân hàng quốc gia Nhật và hãng phát triển trò chơi video Bandai Namco cho dự án.

Tuấn Anh

Kẽ hở ở các "thiên đường" đổi tiền lấy quốc tịch trên thế giới

Kẽ hở ở các "thiên đường" đổi tiền lấy quốc tịch trên thế giới

Việc một số nước cho công dân nước ngoài nhập tịch thông qua đầu tư làm dấy lên lo ngại về nguy cơ tội phạm hay quan tham lợi dụng kẽ hở để biến đây thành các thiên đường trú ẩn.

Hải quân Mỹ bất ngờ tiết lộ ảnh tàu ngầm tấn công bí mật

Hải quân Mỹ bất ngờ tiết lộ ảnh tàu ngầm tấn công bí mật

Trong một động thái được mô tả là rất bất thường, Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ đã cho công bố 4 bức ảnh hiếm hoi về tàu ngầm tấn công USS Seawolf đang ghé thăm Na Uy.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.