“Phần lớn người dân vẫn muốn duy trì những nét văn hóa được tổ tiên truyền lại. Dù những miếng thạch sữa dừa của chúng tôi làm ra không phải là gà hay vịt thật, nhưng mỗi hộp thạch đều chứa tạo hình các món ăn mọi người thường hay làm. Với lại bản thân tôi nghĩ rằng, chi phí đời sống cao hơn ở thời điểm hiện tại khiến cho thịt lợn hay thịt gà đắt đỏ và giá cả leo thang, nên người dân sẽ có hứng thú hơn với những gì chúng tôi có”, ông Thanapach Montraprasit, chủ cửa hàng bán đồ ăn vặt nói.

{keywords}
Ảnh: SCMP

Ngoài những tạo hình như thủ lợn, gà luộc, vịt quay, tiệm của ông Thanapach cũng làm thêm một số loại hoa quả thường được bày bán trong dịp Tết như đào hoặc cam. “Chúng tôi bị quá tải về số đơn đặt hàng. Thậm chí, chúng tôi không thể theo dõi toàn bộ những đơn đặt đồ của khách trên ứng dụng Messenger. Ở ứng dụng Line, chúng tôi đã nhận tầm 400-500 đơn đặt hàng, còn tại Messenger, chúng tôi có thêm 200-300 đơn nữa”, ông Thanapach nói thêm.

“Đối với tôi, bản thân sống một mình nên phải tự làm các món ăn từ lợn, gà hay vịt. Tôi phải đi mua sắm rất nhiều, và việc đó quá tất bật trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát. Để so sánh, việc mua một hộp thạch như vậy sẽ tiện lợi và dễ dàng hơn”, cô Naree Boonyakiat, một khách hàng nói.

Theo SCMP, mỗi hộp thạch trên có giá khoảng 27 USD.

{keywords}
Ảnh: SCMP

Video: SCMP/Reuters

Tuấn Trần

Hình ảnh người Trung Quốc ùn ùn về quê ăn Tết

Hình ảnh người Trung Quốc ùn ùn về quê ăn Tết

Bất chấp lời kêu gọi đang ở đâu hãy ở đó của chính phủ, người Trung Quốc vẫn ùn ùn trở về quê hương để đón Tết - dịp lễ đoàn tụ gia đình lớn nhất ở nước này.

Tháp Tokyo mừng Tết Nhâm dần 2022 bằng ánh sáng đỏ đặc biệt

Tháp Tokyo mừng Tết Nhâm dần 2022 bằng ánh sáng đỏ đặc biệt

Để chào mừng Tết Nguyên đán 2022, tháp Tokyo sẽ được thắp sáng bằng màu đỏ. Sự kiện chiếu sáng đặc biệt này chỉ diễn ra trong một đêm duy nhất 31/1 và được truyền hình trực tuyến trên YouTube.