Một tòa án ở bang Kerala (Ấn Độ) hôm 11/10 đã kết án một chuyên gia động vật hoang dã tội danh giết vợ mình bằng một con rắn hổ mang hồi tháng 5/2020. Theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, thủ phạm là Sooraj, 27 tuổi, đã bỏ đói con rắn suốt một tuần để nó trở nên hung dữ. Sau đó, người này đã đánh thuốc mê vợ và thả con rắn vào nơi nạn nhân đang ngủ.

Đây không phải lần đầu tiên Sooraj gây án với vợ mình bằng rắn độc. Trong lần ra tay trước đó, hung thủ đã sử dụng một con rắn lục, nhưng người vợ đã may mắn bình phục.

{keywords}
Sooraj và vợ. Ảnh: India TV

Phán quyết của tòa án bang Kerala được đưa ra chỉ vài ngày sau khi các thẩm phán Tòa án Tối cao Ấn Độ ra cảnh báo về một "xu hướng mới" đáng lo ngại trong nước, khi rắn độc đang ngày càng được sử dụng nhiều làm vũ khí giết người. Các thẩm phán trên đang xem xét đơn xin tại ngoại đối với cho Krishna Kumar, một trong 3 đối tượng bị buộc tội giết người.

Luật sư biện hộ của Kumar cho biết không thể kết tội thân chủ mình, do không tìm được hung khí và bị cáo cũng không ở gần hiện trường vào thời điểm xảy ra án mạng. Tuy nhiên, các thẩm phán đã xác định vũ khí gây án của Kumar là một con rắn, đồng thời bác bỏ lập luận rằng bị cáo không thể gây án do chưa từng đến nhà nạn nhân Subodh Devi, người đã bị sát hại năm 2019.

{keywords}
Rắn độc được sử dụng làm vũ khí giết người ở Ấn Độ. Ảnh: Adam Francis

Theo các công tố viên, Devi đã phát hiện con dâu mình ngoại tình và yêu cầu cô chấm dứt cuộc tình vụng trộm này. Alpana, con dâu của Devi, và người yêu cô sau đó đã cùng Kumar mua một con rắn với giá 10.000 rupee. Họ để con rắn trong một chiếc túi gần giường của Devi khi bà đang ngủ và con vật đã cắn chết bà.

Do những trường hợp tử vong bởi rắn cắn diễn ra khá phổ biến ở bang Rajasthan, nên cảnh sát ban đầu không nghi ngờ đây là vụ án mạng. Tuy nhiên, họ đã đổi hướng điều tra sau khi phát hiện Alpana và người yêu đã gọi tới 124 cuộc điện thoại cho nhau vào ngày bà Devi qua đời.

"Đây là xu hướng mới, nhiều người mua rắn độc từ những người bắt rắn và để chúng cắn chết người. Thủ đoạn này đang trở nên phổ biến", các thẩm phán cho hay.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm có khoảng 58.000 người Ấn Độ bị rắn cắn.

Việt Anh

Đọ súng với khủng bố, nhiều binh sĩ Ấn Độ tử trận

Đọ súng với khủng bố, nhiều binh sĩ Ấn Độ tử trận

Theo giới chức quân sự Ấn Độ, ít nhất 5 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong cuộc đọ súng với khủng bố tại bang Jammu và Kashmir hôm 11/10.