{keywords}
Thiếu gia nổi tiếng nhất Thái Lan đối mặt với lệnh bắt. Ảnh: AP

Theo AP, lệnh bắt mới được đưa ra hôm qua (25/8), một tháng sau khi có tin các cáo buộc đối với Vorayuth Yoovidhya được huỷ bỏ và gây phẫn nộ rộng khắp.

Trợ lý cảnh sát trưởng quốc gia, tướng Jaruwat Waisay xác nhận, Vorayuth Yoovidhya – bí danh là “Ông chủ”, phải đối mặt với những cáo buộc gây chết người do bất cẩn khi lái xe và dùng chất gây nghiện.

Vorayuth là cháu trai của Chaleo Yoovidhya, một trong những người sáng lập nên thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Red Bull. Forbes ước tính trị giá tài sản sau thuế của nhà Yoovidhya lên tới 20 tỷ USD.

Sáng 3/9/2012, Vorayuth lái chiếc xe Ferrrari đâm vào phía sau xe máy của một cảnh sát ở Bangkok. Viên cảnh sát bắn khỏi xe và chết tại chỗ, còn Vorayuth lái xe về nhà.

Gia đình Yoovidhya không chối việc Vorayuth là tài xế, nhưng cho rằng chính cảnh sát đã gây ra vụ tai nạn khi bất ngờ phóng xe qua xe của Vorayuth.

Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy, Vorayuth lái xe với tốc độ 177 km/h tại khu vực chỉ cho phép đi 80 km/h. Xét nghiệm y tế cho thấy có dấu vết của cocaine trong máu của thiếu gia này.

Suốt nhiều năm qua, “Ông chủ” trốn tránh ra toà bằng cách không tới gặp các công tố viên. Trong khi đó, các cáo buộc chống người này đã giảm dần do các quy chế giới hạn.

Điều tra của AP cho thấy, Vorayuth vẫn đang sống vui vẻ, dùng máy bay riêng đi dự các cuộc vui khắp thế giới, ở trong những khu bất động sản xa hoa của gia đình cho tới khi nhà chức trách ban lệnh bắt Vorayuth vì sơ ý gây chết người vào tháng 4/2017.

Vào thời điểm đó, Vorayuth chạy trốn sang nước ngoài, sống lặng lẽ để chờ tới khi những cáo buộc cuối cùng hết giới hạn thời gian. Tuy nhiên, vào tháng 7 năm nay, có tin rằng các công tố viên quyết định huỷ cáo buộc với Vorayuth sớm 5 tuần, mở đường cho thiếu gia này quay về.

Thông tin này khiến công chúng phẫn nộ vì họ coi đó là ví dụ về việc những người giàu có và có ảnh hưởng tại Thái Lan được miễn trừ xét xử. Phản ứng dữ dội tới mức nhà chức trách phải lập nhiều uỷ ban để xem xét lại quyết định và dẫn tới lệnh bắt mới.

Hiện chưa rõ Vorayuth ở đâu.

Hoài Linh

Thái Lan chấn động vụ lừa mua phiếu ăn hải sản giá rẻ

Thái Lan chấn động vụ lừa mua phiếu ăn hải sản giá rẻ

Một toà án ở Bangkok đã kết án hai chủ nhà hàng, tổng cộng 1.446 năm tù vì lừa đảo công chúng và yêu cầu họ trả lại 2,5 triệu baht cho các nạn nhân.