Cảnh tượng kỳ lạ trên xảy ra sau khi một xe bồn chở một lượng sữa khổng lồ bị lật bánh và lao thẳng xuống lòng sông. Theo BBC, ước tính 28.000 lít sữa chảy xuống sông.

Nhà bảo vệ môi trường Will Millard nói với BBC rằng, dù sữa có thể được xem là một "chất lành tính" mà mọi người hay uống hàng ngày, thì vụ tràn sữa ra lòng sông với mức độ lớn như vậy tương đương với việc "thả một quả bom napalm một khu rừng." 

"Điều này là do sữa có thể ảnh hưởng đến "mạng lưới sự sống phức tạp" trong lòng một con sông....Chỉ cần giết chết một thứ là nó có thể nhanh chóng giết chết cả con sông", ông Milard cho hay. "Các con sông là một trong những hệ sinh thái dễ bị tổn thương nhất của chúng ta, không mất nhiều thời gian để xóa sổ chúng một cách hoàn toàn".

{keywords}
Một phần khúc sông Dulais bị sữa nhuộm trắng xóa. Ảnh: Reuters

Giới chức môi trường từ Sở Tài nguyên thiên nhiên xứ Wales hôm 15/4 đã đến hiện trường để đánh giá "sự đổi màu đáng kể" của lòng sông Dulais. Phát biểu trên kênh truyền hình ITV, Ioan Williams, trưởng nhóm khảo sát, nói rằng sữa là một trong những "thứ tồi tệ nhất có thể xảy ra đối với một con sông". Nó có thể hút cạn oxy dưới lòng sông, khiến các loài cá và thủy sinh vật khác không thể sống sót.

Dù vậy, Ioan Williams xác nhận rằng, các nhân viên thủy sản không tìm thấy con cá nào bị chết hay gặp thương tổn sau khi tai nạn xảy ra.

Một phần khúc sông Dulais bị sữa nhuộm trắng xóa. Video: Twitter

"Các nhà sinh vật học của chúng tôi sẽ xuất hiện trong khoảng 1 hoặc 2 ngày tới, và họ sẽ xem xét kỹ hơn liệu có bất kỳ tác động nào đến những loài thân mềm dưới lòng sông hay không ", ông Williams cho biết, đồng thời hy vọng sẽ không phải chứng kiến thêm bất kỳ "ảnh hưởng lâu dài” nào từ sự cố tràn sữa vừa xảy ra.

Sở Tài nguyên thiên nhiên xứ Wales sau đó xác nhận trong hôm 15/4 rằng, lượng sữa ở sông Dulais đang dần cạn kiệt, do dòng chảy của chúng đã trôi xuống thung lũng sông Tywi dài 120km, và phần lớn đã bị hòa tan vào nước.

Việt Anh

Đột nhập 'lò luyện' các nhà vô địch Olympic tương lai của Trung Quốc

Đột nhập 'lò luyện' các nhà vô địch Olympic tương lai của Trung Quốc

Ước tính có khoảng 5 triệu trẻ em vắt kiệt sức vào mỗi ngày ở những trường huấn luyện thể thao tại Trung Quốc với một mục tiêu duy nhất.

Nghị sĩ Canada lộ hình ảnh khỏa thân đi lại giữa phiên họp trực tuyến

Nghị sĩ Canada lộ hình ảnh khỏa thân đi lại giữa phiên họp trực tuyến

Một nữ nghị sĩ Canada tỏ ra bức xúc sau khi một nam đồng nghiệp bị lộ hình ảnh khỏa thân đi lại trong văn phòng của ông giữa một phiên chất vấn của Quốc hội được truyền phát trực tuyến.