- Bộ Ngoại giao đã đề nghị Đại sứ quán tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại để nắm tình hình người Việt Nam bị ảnh hưởng.

 

Sóng thần Indonesia: Số người thương vong tăng vọt

Sóng thần tấn công Indonesia, thương vong lớn

 

Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, một trận sóng thần cao khoảng 5 mét đã xảy ra tối qua tại Eo biển Sunda giữa hai đảo Sumatra và Java, Indonesia sau khi núi lửa Anak Krakatau phun trào.

{keywords}
Ảnh: Daily Mail

Cơ quan phòng chống thảm họa thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết, đến sáng nay đã có 43 người thiệt mạng, 584 người bị thương và hai người mất tích. Con số thương vong có thể tăng thêm do liên lạc bị gián đoạn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã liên hệ với Bộ ngoại giao Indonesia để tìm hiểu thông tin và được biết tính đến 10h30 sáng nay chưa ghi nhận thông tin có người Việt Nam bị ảnh hưởng trong thảm họa trên.

Bộ Ngoại giao đã đề nghị Đại sứ quán tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại để nắm tình hình người Việt Nam bị ảnh hưởng (nếu có) để kịp thời thực hiện các biện pháp bảo hộ cần thiết; cập nhật trên cổng thông tin về tình hình và số đường dây nóng để công dân ta có thể liên hệ khi cần trợ giúp.

Trong trường hợp cần sự trợ giúp khẩn cấp, đề nghị liên hệ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia theo số điện thoại đường dây nóng +62 21 31907165 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân +84981848484.

Nỗi đau xé lòng của người vợ mất chồng do sóng thần Indonesia

Nỗi đau xé lòng của người vợ mất chồng do sóng thần Indonesia

Chồng chị Surianti đã thiệt mạng trong trận động đất, sóng thần cuối tuần qua. Không có một đám tang nào được diễn ra và thi thể anh được chôn trong một ngôi mộ tập thể.

Điều khủng khiếp nối tiếp động đất, sóng thần ở Indonesia

Điều khủng khiếp nối tiếp động đất, sóng thần ở Indonesia

Số người thiệt mạng vì động đất, sóng thần ở Indonesia đã lên hơn 1.300 và có 200.000 người khác đang chống trọi với cái đói, khát.

Phút kinh hoàng của nạn nhân sóng thần Indonesia

Phút kinh hoàng của nạn nhân sóng thần Indonesia

Những người may mắn sống sót sau thảm họa kép động đất - sóng thần ở Indonesia cuối tuần trước không thể nào quên được giây phút kinh hoàng họ đã trải qua.

Thái An