- Với kinh nghiệm của một cầu thủ nhiều năm ăn cơm tuyển, tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức cho biết lứa U23 Việt Nam hiện tại có những điểm mạnh, điểm yếu rất rõ rệt cần phải khắc phúc và phát huy.

Đội tuyển Việt Nam khổ vì... ông trời

Rượt đuổi nghẹt thở với Qatar, U19 Thái Lan hụt vé World Cup

Thầy Park nhận tin vui, tuyển Việt Nam háo hức đấu Seoul E-land

Vé xem tuyển Việt Nam đấu AFF Cup 2018: Cao nhất là 400 nghìn đồng

Ở đội tuyển Việt Nam lần này, Anh Đức là cầu thủ nhiều tuổi nhất. Tiền đạo sinh năm 1985 hơn cầu thủ trẻ nhất đội là Văn Hậu tới... 14 tuổi. Với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu, đặc biệt là không ít lần khoác áo ĐTQG, chân sút CLB B.Bình Dương có những chia sẻ thẳng thắn về lứa đàn em của mình.

Theo Anh Đức, lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường có cả điểm mạnh, điểm yếu: "Mỗi thời kỳ cầu thủ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Nếu so sánh rất khập khiễng nhưng hồi xưa, cầu thủ có tố chất về sức mạnh, còn lứa bây giờ đa số các em có sức nhanh rất tốt, còn sức mạnh thì cần cả một quá trình tích luỹ.

{keywords}
Tiền đạo Anh Đức

Các em đều cố gắng, không chỉ tôi tự tin mà các em cũng vậy. Tôi cũng cảm thấy các em đều có tâm huyết, đều có sự tự tin về thi đấu giúp cho mình càng thêm cố gắng và tự tin hơn".

Nhận xét của Anh Đức cũng đúng với thực tế hiện tại của đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ trẻ đến từ các lò đạo tạo Hà Nội, SLNA, Viettel, PVF... được đào tạo rất bài bản, chơi bóng đá hiện đại, nhưng luôn có mặt hạn chế về thể lực.

Anh Đức cũng tự nhận về bản thân mình: "Đã không chơi thì thôi, lên đây đã chơi là phải toàn tâm toàn ý, phải cố gắng để lấy được một thành tích cao nhất. Nói tự tin thì tôi rất tự tin, trong một tập thể hiện tại, tôi cảm thấy ổn về mọi mặt".

{keywords}
Lứa U23 cần phải cải thiện nhiều về sức mạnh. Ảnh S.N

Cuối cùng, Anh Đức cho biết chính HLV Park Hang Seo là tấm gương của anh, giúp anh nỗ lực từng ngày để hoàn thiện bản thân, dù đã ở tuổi 33. Chân sút CLB B.Bình Dương tự tin cạnh tranh suất tham dự AFF Cup 2018.

Trong chiều nay, dù trời tạnh mưa nhưng vẫn rất lạnh, HLV Park Hang Seo đã cho các cầu thủ tập ở sân tập trong nhà. Ngày mai (29/10), tuyển Việt Nam bước vào trận đấu giao hữu cuối cùng với Seoul E-land tại Trung tâm bóng đá quốc gia Paju. Ngay sau trận đấu này, các cầu thủ sẽ lên đường về nước, kết thúc đợt tập huấn 2 tuần tại Hàn Quốc.

Đại Nam