- HLV trưởng Singapore - Fandi Ahmad tuyên bố họ có thể đánh gục người Thái ngay tại Rajamangala để lách qua khe cửa hẹp lọt vào vòng bán kết AFF Cup 2018.

AFF Cup 2018 căng như dây đàn, tuyển Việt Nam "sáng" nhất

HLV Thái Lan gạt nỗi lo bị loại, quyết vô địch AFF Cup

Đánh rơi chiến thắng, Thái Lan có thể mất vé bán kết

Tiếp Đông Timor trên sân nhà, Singapore đã dội cơn mưa gôn vào lưới đối thủ, với cú hat-trick của Safuwan Baharudin cùng pha ngả bàn đèn lập công tuyệt đẹp của Ikhsan Fandi - con trai HLV trưởng Fandi Ahmad.

{keywords}
Singapore vùi dập Đông Timor 6-1

Cựu tiền đạo lừng danh của tuyển Singapore khá hài lòng với kết quả này: "Trước hết, tôi cực kỳ hạnh phúc vì đội nhà đã giành được 3 điểm.

Chúng tôi đã tận dụng triệt để các tình huống cố định và sẽ tiếp tục chiến đầu vào một ngày khác. Cú đánh đầu của Safuwan đã truyền cảm hứng cho toàn đội và tôi nghĩ Singapore còn có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nữa."

Trong bối cảnh Thái Lan chia điểm với Philippines ở trận đấu cùng giờ, Singapore hiện vẫn xếp thứ 3 bảng B với 6 điểm giành được.

Cánh cửa vào bán kết vẫn rộng mở với đoàn quân thầy trò Fandi Ahmad nếu họ cầm hòa Thái Lan lượt đấu cuối và hy vọng Indonesia đánh bại Philippines trên sân Bung Karno.

Mặc dù vậy, Fandi Ahmad còn muốn các học trò làm được nhiều hơn thế, hạ gục người Thái ngay tại Rajamangala để nắm lấy quyền tự quyết.

{keywords}
HLV Fandi Ahmad (trái) muốn Singapore gây sốc trước người Thái

"Trận gặp Thái Lan sẽ quyết định số phận của Singapore và tôi tin vào đội bóng của mình. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình với người Thái dù họ được đánh giá cao hơn.

Singapore sẽ cố gắng tạo ra bất ngờ cho đối thủ với những miếng đánh trực diện. Tôi không muốn phục thuộc vào Indonesia vì họ đã bị loại.

Singapore không trông chờ vào bất kỳ đội bóng nào. Giờ là lúc chúng tôi đứng lên và chiến đấu vì sự sống còn của chính mình."

Xem video highlights Singapore 6-1 Đông Timor

* Anh Tuấn