- Thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định ở thời điểm hiện tại, Xuân Trường là một trong những cầu thủ có phong độ tốt nhất ở đội tuyển Việt Nam.

Trực tiếp Indonesia vs Đông Timor: Dội cơn mưa gôn

Trực tiếp Philippines vs Singapore: Chờ tài cựu HLV tuyển Anh

HLV Park Hang Seo dành bất ngờ nào cho Malaysia?

Giải mã Malaysia: Đam mê tấn công, thiếu "nhạc trưởng"!

Trước buổi tập thứ 3 chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Malaysia trên sân nhà vào ngày 16/11 tới đây, thủ thành Bùi Tiến Dũng có cuộc trao đổi rất cởi mởi với báo chí. Thủ môn CLB FLC Thanh Hoá nói nhiều về các đối thủ ở bảng A, AFF Cup 2018: "Toàn đội đã ngồi xem và nghiên cứu kỹ đối thủ.

Thầy Park đã dặn dò mỗi cá nhân phải để ý từng vị trí để có sự chuẩn bị. Cá nhân em thấy các đối thủ đều rất mạnh, và rõ ràng những trận đấu sắp tới với đội tuyển Việt Nam đều khó khăn. Toàn đội cố gắng hết sức và từ buổi tập này bọn em bắt đầu áp dụng chiến thuật để đối phó với từng đội bóng một".

{keywords}
Thủ môn Tiến Dũng luôn sẵn sàng ra sân. Ảnh S.N

Cũng như nhiều cầu thủ khác ở đội tuyển Việt Nam, vấn đề vé được Tiến Dũng chia sẻ rất thẳng thắn: "Với cá nhân một cầu thủ, em thích trận đấu có đông khán giả trên khán đài. Cả đội rất muốn có nhiều khán giả để được trình diễn. Tất nhiên khi có cơn sốt vé, HLV Park Hang Seo dặn bọn em bỏ bớt sự lo lắng để sắp xếp cho người thân. Em cũng mong là có một cách nào đấy để họ có thể theo dõi trận đấu".

Đánh giá về phong độ của đội tuyển Việt Nam sau trận Lào, Tiến Dũng nói: "Mới qua 1 trận đấu, có những cầu thủ ở lứa U23 được thi đấu, có những người không. Chặng đường còn dài lắm. Cầu thủ nào được chơi thì cố gắng hết sức, thầy và mọi người sẽ nhìn nhận".

Trước trận gặp Malaysia, Tiến Dũng khẳng định đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị tâm lý rất kỹ: "Toàn đội sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Từ lúc bắt đầu toàn đội đã tập trung chuẩn bị kĩ lưỡng cho điểm rơi phong độ. Với cá nhân em luôn có trạng thái sẵn sàng. Một cầu thủ không được ra sân luôn phải sẵn sàng giúp đội, phải cố gắng và làm tốt nhất". 

{keywords}
Tiến Dũng rất tin tưởng vào tài cầm quân của HLV Park Hang Seo. Ảnh S.N

"HLV Park Hang Seo dặn nghiên đối thủ thì bọn em phải nhìn từng vị trí. Chẳng hạn như thủ môn thì phải chuẩn bị như thế nào nếu người bắt chính bị chấn thương, mình thay thế có làm tốt được hay không...", Tiến Dũng chia sẻ tiếp.

Đánh giá về tuyển Malaysia, đặc biệt là các tiền đạo, Tiến Dũng cho biết: "Ở trận thắng Lào, về cuối trận các tiền đạo rất khỏe. Toàn đội Malaysia đều có thể lực tốt. Tất nhiên chiến thuật không thể đánh giá chỉ qua một trận".

Cuối cùng, Tiến Dũng dành những lời khen ngợi cho đồng đội Xuân Trường: "Em thấy trong những buổi tập và trận đấu vừa rồi phong độ của Xuân Trường là tốt nhất trong đội tuyển hiện giờ".

Đại Nam